Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 17-09-2018 | 07:29:08

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, TP.Thủ Dầu Một đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Kinh tế liên tục có bước phát triển khá ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân dân trên địa bàn được cải thiện rõ rệt... Những kết quả đạt được của thành phố trong thời gian qua đã phản ánh rõ nét hiệu quả của phong trào thi đua yêu nước được phát động rộng rãi trên địa bàn.

 

 Phong trào thi đua yêu nước của thành phố đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong ảnh: Một góc đô thị TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: XUÂN THI

 Nhận thức được vị trí và ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã quan tâm chỉ đạo các ngành, các đơn vị tổ chức, phát động, triển khai các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Thành phố đã gắn phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phong trào thi đua yêu nước. Thông qua phong trào thi đua để phát huy tinh thần nỗ lực lao động, sáng tạo nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết thêm, thời gian qua cấp ủy, chính quyền thành phố đã quan tâm, chỉ đạo tiếp tục đổi mới các nội dung thi đua, hướng các phong trào thi đua về cơ sở, mở rộng các đối tượng tham gia vào phong trào thi đua cũng như mở rộng hình thức thi đua theo chuyên đề. Trên cơ sở đó, UBND thành phố đã xây dựng nội dung, tiêu chí chấm điểm, đánh giá thi đua và phân cụm, khối thi đua với các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể thành phố và UBND các phường trên địa bàn. Từ đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện trên tinh thần bám sát các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Chính nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố nên phong trào thi đua yêu nước của địa phương tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực. Nhiều phong trào thi đua chuyên đề với nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, quần chúng nhân dân tham gia. Điển hình là những phong trào như: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa”, thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu; phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… “Các phong trào thi đua từng bước được đa dạng về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo đối tượng tham gia nhất là quần chúng nhân dân. Các hoạt động thi đua được quan tâm tổ chức thực hiện tốt, ngày càng đi vào nề nếp. Các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị luôn bám sát với nhiệm vụ chính trị và mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể…” - ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một khẳng định.

Để tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và các năm tiếp theo, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp cũng như những nhiệm vụ cụ thể. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới đó là thành phố sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; phát huy tính năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, nhân dân về vị trí, vai trò của công tác thi đua, qua đó tạo động lực cho toàn thể cán bộ công chức, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tăng cường tuyên truyền các gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước để nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

 Đ.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên