Tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền về biển đảo

Cập nhật: 19-08-2014 | 11:04:39

Có dịp thưởng thức những đêm diễn, triển lãm ảnh hay góc trưng bày sách báo hướng về biển đảo… mới hiểu hết sự nỗ lực của các ngành liên quan, đặc biệt là ngành văn hóa trong việc tuyên truyền về biển đảo.

Tiết mục múa “Vinh quang Tổ quốc ta ơi” của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh trong chương trình văn nghệ “Hướng về biển đảo thân yêu”

Trong chương trình “Hướng về biển đảo thân yêu” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) và Cục Công tác phía Nam (Bộ VH,TT&DL) phối hợp tổ chức tại nhà hát Mỹ Phước, mặc dù trời mưa lớn, sân khấu ướt nhưng các bạn công nhân và người dân vẫn mắc áo mưa đến xem. Ai cũng chờ đợi những tiết mục mang hơi thở biển, đảo quê hương. Đây là chương trình đầu tiên nhằm phục vụ nhu cầu giải trí văn hóa tinh thần và tuyên truyền sâu rộng về biển đảo, tình yêu quê hương đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp tập trung tại một số tỉnh trọng điểm phía Nam. Bạn Trần Ngọc Ánh, công nhân Công ty Colgate Pamolive (Mỹ Phước) tâm sự: “Chương trình giúp em ý thức hơn về việc góp sức mình bảo vệ biển đảo thân yêu”.

Bà Phạm Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, cho rằng thời điểm này ngoài tích cực ủng hộ, đóng góp quỹ vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ, công chức ngành VH,TT&DL của tỉnh còn tham gia tuyên truyền khá đậm nét các hoạt động văn hóa, văn nghệ về biển đảo, được tổ chức khắp nơi trên địa bàn tỉnh, từng bước góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, chiến lược của biển, đảo Việt Nam. Từ đó, góp phần giúp cán bộ viên chức trong ngành nói riêng, nhân dân trong tỉnh nói chung hiểu về chủ quyền biển đảo; phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần thi đua yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoạt động hướng về biển đảo được thể hiện cụ thể khi Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Thư viện tỉnh liên tục tổ chức trưng bày, triển lãm các tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật, sách báo có chủ đề về biển đảo Việt Nam. Qua đó, nhằm giới thiệu chủ quyền, vẻ đẹp của biển đảo quê hương; sự quyết tâm bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo của những người lính biển. Đối với ngành văn hóa - thông tin 9 huyện, thị, thành phố diễn ra nhiều đêm nhạc mang “hơi thở” từ biển, đảo thân yêu. Ngoài ra, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh cũng đã đan xen nhiều tiết mục hát về chủ đề này trong chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân. Riêng trong tháng 8-2014, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh xây dựng chương trình tuyên truyền lưu động chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong đó có 5 tiết mục liền mạch kể về câu chuyện truyền thống biển đảo qua các ca khúc “Hào khí Việt Nam”, “Nòi giống tiên rồng”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Bài ca Hoàng sa - Trường sa”, vọng cổ “Tiễn con lên đường” và “Lướt sóng ra khơi”. Ngoài ra còn có tiểu phẩm kịch ngắn “Đáp lời sông núi”, khơi dậy truyền thống đấu tranh của nhân dân Việt Nam, khẳng định chủ quyền biển đảo. Ông Nguyễn Minh Xuân, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, tỉnh cho biết chương trình sẽ biểu diễn phục vụ nhân dân 9 huyện, thị, thành phố từ 11-8 đến cuối năm 2014. Chương trình được tổ chức khá quy mô do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Đội Tuyên truyền lưu động của trung tâm và các cộng tác viên góp sức dàn dựng.

 T.TÂM - H.NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên