Tiền đạo Abass Cheikh Dieng : Từ người thừa đến người hùng!

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Nổi bật từ khi thi đấu tại V-League vào năm 2012 trong màu áo SLNA, Thanh Hóa, nhưng đến giờ Abass Cheikh Dieng (ảnh), tuyển thủ quốc gia Senegal vẫn chưa thể có được danh hiệu vô địch V-League ở giải đấu mà cầu thủ này rất yêu thích và gắn bó suốt 3 mùa bóng qua. Nhưng, mùa bóng năm nay Abass đang có cơ hội hoàn thành được mong ước của mình, với không chỉ 1 mà là đến 2 danh hiệu là vô địch V-League và Cúp Quốc gia trong màu áo CLB Becamex Bình Dương (B.BD).

Abass thi đấu cho SLNA tại V-League 2012 khi đội này bước vào giải với tư thế của đội vừa đoạt được cú đúp là vô địch V-League 2011 và đoạt Siêu Cúp Việt Nam 2011. Dù ghi được 10 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Vinh, nhưng cầu thủ này vẫn bị xếp vào dạng người thừa cần phải thanh lý sau khi mùa giải 2012 kết thúc. Abass đành quay lại đội bóng Budapest Honved, nơi anh từng có 2 danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Hugary ở các mùa giải 2006-2007, 2008-2009, từng thi đấu tại UEFA Cup và Intertoto Cúp (ghi 1 bàn) khá danh giá của châu Âu.

Biết đến tài năng của Abass, CLB Thanh Hóa đã liên hệ với Budapest và chuyển nhượng thành công.

Đây là mùa bóng thành công rực rỡ của cá nhân Abass khi anh đóng góp 10 bàn thắng, giúp Thanh Hóa trụ hạng V-League 2013. Sau mùa bóng này, Abass có thời gian ngắn quay về đội bóng cũ Budapest trước khi gia nhập B.BD từ đầu mùa bóng V-League 2014. Tuy nhiên, ở những vòng đấu đầu tiên, Abass chưa làm hài lòng khán giả nhà, thiếu những pha dốc bóng với tốc độ cao xông thẳng vào vòng 16m50 và ghi bàn. Sau khi GĐKT Lê Thụy Hải cập bến B.BD thì mọi việc đổi khác, Abass cũng “lên hương” theo và trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình xuất phát của đội bóng đất Thủ. Tính đến thời điểm này, Abass đã ghi được 14 bàn thắng tại V-League 2014 cho B.BD, đang xếp thứ ba trong danh sách những cỗ máy ghi bàn của V-League, chỉ đứng sau Timothy (18 bàn) và Hoàng Vũ Samson (22 bàn).

Quan trọng hơn, những bàn thắng của Abass ghi được đa số đều rất quan trọng, giúp B.BD vươn cao tại cả 2 đấu trường là V-League 2014 và Cúp Quốc gia. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson-người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2014 - đánh giá Abass Cheikh Dieng là một trong những ngoại binh toàn diện nhất V-League hiện nay. Phát biểu mới đây với phóng viên Báo Bình Dương, Abass cho rằng giành cúp vô địch V-League 2014 trong màu áo B.BD sẽ là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời thi đấu của tiền đạo quốc tế người Senegal. Nếu sau đó, B.BD tiếp tục đánh bại Hải Phòng để lên ngôi ở Cúp Quốc gia sau trận chung kết vào ngày 17-8 tới thì không còn gì tuyệt vời hơn cho cầu thủ từng bị xem là người thừa ở SLNA nhưng đang là người hùng của B.BD!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên