Toyota phát triển hệ thống sạc không dây

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản đang phát triển hệ thống sạc điện không dây, mở ra một chương mới cho việc đơn giản, linh hoạt và hiệu quả quá trình sạc ắc quy đối với các loại xe điện và xe hybrid.

Cụ thể, việc sạc ắc quy được thực hiện khi chiếc xe đỗ vào điểm sạc, hệ thống sạc điện sẽ truyền tải điện tới hệ thống ắc quy trên xe thông qua cơ chế công hưởng từ được tạo ra bởi sự thay đổi cường độ từ trường giữa một cuộn dây truyền ở mặt đất và một cuộn dây nhận có sẵn trên xe.

 Ảnh minh họa Toyota đang hoàn thiện hệ thống sạc không dây cho ô tô

Về lý thuyết, quá trình sạc được cho là khá hoàn hảo, mở ra thêm một tiện ích cho người sử dụng xe điện, xe hybrid (xăng kết hợp với điện). Ngoài ra, để tăng thêm tiện ích, Toyota còn tích hợp trên xe hệ thống đỗ xe thông minh, có hiển thị những điểm sạc không dây.

Nếu thành công, Toyota sẽ tiếp tục tiến nhanh trong lĩnh vực phát triển xe sạch. Hiện tập đoàn xe hơi Nhật Bản này đang đứng đầu thế giới về xe hybrid với doanh số cộng dồn trên 6 triệu chiếc.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên