Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Bình Dương: Giao lưu với trẻ em tỉnh Lâm Đồng

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

30 trẻ em (TE) đại diện TE có hoàn cảnh đặc biệt hiện đang tham gia sinh hoạt tại 20 câu lạc bộ “TE với phòng chống HIV/ AIDS” của tỉnh vừa có chuyến giao lưu, tham quan, kết nghĩa với TE có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng.

Trong 3 ngày, các em đã trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động của trung tâm dành cho TE có hoàn cảnh đặc biệt; giao lưu, kết nghĩa giữa TE tỉnh Bình Dương và TE tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng; phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi các trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt đập heo đất, lễ hội hóa trang.

Chuyến đi giao lưu tạo sân chơi bổ ích đã khuyến khích và động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia vào các hoạt động của câu lạc bộ phòng chống HIV/AIDS; giúp cho các em có cơ hội cập nhật những thông tin, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm nhằm củng cố kiến thức, trao đổi thông tin, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ phòng tránh HIV/AIDS cho các TE. Qua đó, thu hút và tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của TE đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ trong việc phòng chống xâm hại, ngược đãi, tai nạn thương tích và HIV/AIDS cho TE; chống kỳ thị và phân biệt đối xử đối với TE và người bị nhiễm HIV/AIDS.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên