* Cử tri Nguyễn Thị Bảy, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Lên án vấn đề thực phẩm “bẩn”

Cập nhật: 11-04-2016 | 07:26:05

 * Cử tri Nguyễn Thị Bảy, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Lên án vấn đề thực phẩm “bẩn”

Tôi đánh giá rất cao các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi mong rằng, nếu trúng cử, các ứng cử viên cần quan tâm kiến nghị những giải pháp triệt để loại bỏ thực phẩm “bẩn”. Tôi thấy vấn đề thực phẩm “bẩn” không còn là vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm nữa mà đó chính là vấn đề nhức nhối về lương tâm con người. Vì siêu lợi nhuận, nhiều cá nhân, tổ chức đã làm đủ trò “ma thuật” để tăng ký thịt heo, thịt bò… gây bất ổn thị trường thực phẩm, gây hoang mang cho người dân. Do đó, chúng tôi đề nghị người đại biểu nhân dân cần quan tâm sâu sắc vấn đề này, kiến nghị các giải pháp quản lý chặt chẽ và nói không với thực phẩm “bẩn”.

* Cử tri Thái Thị Ba, xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên: Bảo đảm giá nông sản để nông dân yên tâm sản xuất

Người dân chúng tôi rất vui mừng trước cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp. Bà con làm nông nghiệp rất quan tâm đến giá cả nông sản. Giá nông sản không ổn định trong thời gian qua, có khi xuống rất thấp đã ảnh hưởng chung đến sản xuất của nông dân. Người đại biểu nhân dân cần kiến nghị Nhà nước có chính sách bảo đảm ổn định giá nông sản để người dân yên tâm sản xuất. Đây là tâm tư của người nông dân mà tôi gửi gắm đến những đại biểu nếu trúng cử trong cuộc bầu cử sắp tới.

* Cử tri Nguyễn Văn Bé, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Ngành chức năng cần tăng cường giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Nhiều vụ tai nạn giao thông gần đây đã lên tiếng báo động về an toàn giao thông. Nhiều sự mất mát thương tâm chỉ trong giây phút trở thành nỗi ám ảnh mà không ai ngờ được. Các đại biểu trúng cử trong đợt bầu cử sắp tới cần có tiếng nói đến ngành chức năng nhằm tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về tai nạn giao thông trong toàn xã hội để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nhất là những tài xế lái xe trọng tải lớn. Một vấn đề khác, là cần quan tâm kiến nghị xây dựng hệ thống giao thông hợp lý, xây dựng các biển báo hài hòa đặt trên các tuyến đường để cảnh báo cho người dân khi tham gia giao thông.

H.VĂN - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên