10 doanh nghiệp VN vào danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

Tạp chí Retail Asia (Singapore) vừa công bố kết quả xếp hạng danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2010. Việt Nam có 10 doanh nghiệp được xếp hạng.

 

Các doanh nghiệp đoạt giải thưởng này với thứ tự tính theo doanh số bán lẻ năm qua như sau: hệ thống siêu thị Co.opMart của Saigon Co.op, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Mobile World, hệ thống siêu thị Big C, hệ thống Parkson, chuỗi siêu thị điện máy Best Carings, chuỗi G7 Mart, trung tâm thương mại Diamond Plaza.

 Co.opMart tiếp tục lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á 

Cuộc khảo sát và xếp hạng được tổ chức hằng năm, thông qua việc nghiên cứu kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Tiêu chí bình chọn dựa vào các yếu tố: doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng.

 

Giải thưởng top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2004, được thực hiện và công bố bởi Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

 

Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 9-11-2010.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên