10 năm, ban hành 148 văn bản quy phạm pháp luật

Cập nhật: 25-12-2020 | 08:14:11

 Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tham mưu xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) bảo đảm đầy đủ, đúng pháp luật, phù hợp với thực tế địa phương; đặc biệt là trong xây dựng các văn bản liên quan đến cơ cấu, tổ chức bộ máy, hoạt động của các cơ quan chuyên môn và các văn bản về định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các văn bản QPPL do HĐND, UBND huyện ban hành đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tổ chức lấy ý kiến các ban ngành liên quan và đối tượng chịu tác động của văn bản QPPL. Từ năm 2011 đến tháng 3-2020, HĐND, UBND huyện, xã đã xây dựng và ban hành 148 văn bản QPPL (trong đó có 81 nghị quyết và 67 quyết định); tham gia đóng góp ý kiến nhiều dự án luật được 35 cuộc với gần 3.600 lượt người tham gia… 

Bên cạnh đó, UBND huyện đã ban hành 3 kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật chung và 9 kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật trọng tâm như hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai… Đồng thời, UBND huyện còn ban hành 8 kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL chung hàng năm; qua đó đã rà soát 828 văn bản QPPL và hệ thống hóa văn bản các kỳ 1999-2013 và 2014-2018. Ngoài ra, UBND huyện còn tổ chức thực hiện rà soát chuyên đề về Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản QPPL hướng dẫn thi hành. Qua quá trình rà soát và thực hiện các luật trên cho thấy còn những nội dung chưa phù hợp, không rõ ràng, khó thực hiện; từ đó đã tổng hợp, báo cáo cho cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung theo quy định.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên