10 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Cập nhật: 30-05-2012 | 00:00:00

Theo thượng tá Phạm Tiến Dũng, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, do trước đây còn nhiều khó khăn nên đa số doanh trại của các cơ quan, đơn vị quân sự là những dãy nhà cấp 4 lụp xụp, cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên điều kiện đi lại, học tập, huấn luyện và sinh hoạt của bộ đội gặp không ít khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa. Chính vì vậy, những năm đầu triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh gặp không ít khó khăn. Quán triệt Chỉ thị 734/CT-TL của Tư lệnh Quân khu 7 về thực hiện phong trào “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã ra nghị quyết lãnh đạo và ban hành Chỉ thị số 01/CT-BCH ngày 1-3-2005  triển khai việc thực hiện phong trào trong LLVT tỉnh. Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo; phối hợp với các ngành chức năng quy hoạch cơ bản và đầu tư đồng bộ cho xây dựng doanh trại và hệ thống hạ tầng cơ sở của LLVT. Song song đó, thường xuyên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào, đã làm chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động; cả trách nhiệm và sự tự giác của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện, tạo nên phong trào hành động sôi nổi, rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực.

Với chủ trương “bỏ nhà tạm, xóa nhà cấp 4”, bằng sự năng động, nhạy bén trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, đã huy động được mọi nguồn lực vào xây dựng doanh trại chính quy, khang trang, xanh, sạch, đẹp. Điểm mới là đã tham mưu cho địa phương đầu tư xây dựng trụ sở làm việc riêng của Ban CHQS xã, phường, thị trấn. Đây là chủ trương đột phá trong việc xây dựng LLVT ở cơ sở VMTD, đến nay 100% các Ban CHQS xã, phường, thị trấn có nhà làm việc, nơi ăn ở ngăn nắp, đời sống của cán bộ, chiến sĩ không ngừng được nâng cao.

10 năm thực hiện phong trào “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, LLVT tỉnh đã huy động từ ngân sách địa phương và quỹ vốn đơn vị đầu tư trên 150 tỷ đồng, xây dựng 19.500m2 hạ tầng khu Sở chỉ huy, trường Quân sự, Trung đoàn BB6, cụm kho tổng hợp, khu nhà nghỉ cán bộ và các phân đội trực thuộc và cầu đường, điện khu sản xuất tập trung Bến Trám; trên 200 tỷ đồng cho xây dựng trụ sở làm việc Ban CHQS các xã, phường, thị trấn, với hơn 10.000 m2; trên 8 tỷ đồng để bê tông hóa hệ thống sân bãi, sân chào cờ, đường nội bộ với diện tích trên 42.000 m2; hơn 17 tỷ đồng cho đầu tư doanh cụ và hệ thống bảng, biển, khẩu hiệu được làm mới đúng quy cách, kinh phí trên 12 tỷ đồng; đầu tư trên 8 tỷ đồng để trồng mới trên 16.000 cây xanh bóng mát và xây dựng bồn hoa, cây kiểng, phủ xanh gần 80% diện tích doanh trại, tạo nét mỹ quan nơi công sở và hơn 70.000 ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ vào thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp.

Để có được những kết quả trên, trước hết là lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào, có nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức, giải pháp linh hoạt, cùng với sự quan tâm của địa phương cho đầu tư xây dựng LLVT. Bên cạnh đó, đã gắn kết chặt chẽ phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” với phong trào thi đua quyết thắng và các phong trào hành động khác, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong tổ chức thực hiện phong trào; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, làm chuyển biến mạnh mẽ cả nhận thức và hành động, sự tự giác và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện phong trào, làm cho  ngày càng có sức sống.

Với những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” 10 năm qua, tin tưởng rằng với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, trong thời gian tới phong trào “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” sẽ phát triển sâu rộng, thực sự góp phần xây dựng LLVT tỉnh VMTD.

Quốc Lâm - Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên