Hải quan Bình Dương: Đối thoại trực tiếp với đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

Ngày 28-5, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Hải quan và đại diện doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc. Đến dự có Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Pyun Dong Ook, Chi hội DN đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI Chi nhánh TP.HCM, CLB Các nhà xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương và cộng đồng DN Hàn Quốc sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phó Cục Trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Phước Việt Dũng cho biết: “Các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng phần lớn đều sử dụng dịch vụ khai thuế hải quan, mà phần lớn những người cung cấp dịch vụ đều chưa phải là đại lý hải quan chính thức, nên thường dẫn đến nhiều rủi ro, tiêu cực, thiếu hiểu biết lẫn nhau. Hội nghị nhằm cung cấp thông tin chính thức; giới thiệu các đại lý hải quan có uy tín kết hợp với giải đáp thắc mắc; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN; giúp DN phát triển sản xuất - kinh doanh là góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”. Hội nghị cũng đã giới thiệu các hình thức sai phạm phổ biến mà DN mắc phải khi khai báo hải quan như: Đăng ký cao hơn định mức sử dụng, có sự chênh lệch bất hợp lý về nguyên liệu trong định mức, thực tế sử dụng và sổ sách kế toán, hồ sơ lưu không đầy đủ...

Tại hội nghị, đại diện các DN đã nêu lên nhiều vấn đề như: Nên công nhận và phổ biến hình thức Chữ Ký Số trong thủ tục khai báo Hải quan Điện tử để giảm bớt thủ tục hành chính; tặng phẩm kèm theo hàng xuất nhập khẩu có được miễn thuế; túi nylon nhập khẩu để sản xuất bị đánh thuế bảo vệ môi trường có được hoàn thuế; nguyên liệu hàng may mặc, hóa chất nhập khẩu để sản xuất phải qua kiểm định, xin giấy phép nhập khẩu vừa mất thời gian vừa tốn kém chi phí của DN... Các thắc mắc trên đã được các phòng ban chức năng của Hải quan Bình Dương giải đáp thỏa đáng. Riêng những vấn đề bất hợp lý ngoài chức năng, bị điều chỉnh bởi các quy định của pháp luật, lãnh đạo Cục Hải quan đã ghi nhận, tổng hợp báo cáo về trên, đồng thời đề xuất tháo gỡ, giúp DN an tâm ổn định sản xuất”.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên