Triển khai kế hoạch ra quân làm công tác dân vận trên địa bàn TP.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 03-05-2024 | 21:28:17

(BDO) Chiều 3-5, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo phối hợp các đơn vị quân đội làm công tác dân vận (CTDV) tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm ra quân làm CTDV đợt 1 năm 2024 trên địa bàn TP.Dĩ An; triển khai kế hoạch đợt 2, đợt 3 năm 2024 trên địa bàn TP.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng. 

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. 

    Theo đánh giá, trong đợt ra quân làm CTDV trên địa bàn TP.Dĩ An, công tác quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch, tổ chức chỉ đạo, hiệp đồng đồng bộ, sâu rộng, cụ thể, chặt chẽ. Quá trình tổ chức làm CTDV trên địa bàn đã được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp của TP.Dĩ An tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Ban Chỉ đạo tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị 

Các hoạt động CTDV hướng đến tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân; giữa các đơn vị quân đội với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân; giữa nhân dân với nhân dân. Qua đó, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; giữ vững mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị; tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân; củng cố quốc phòng - an ninh; phát huy hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân...  

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp giữa các thành viên và bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo tỉnh có lúc chưa nhịp nhàng; một số phường của TP.Dĩ An chưa huy động được đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia cùng với các đơn vị quân đội… 

Để CTDV trên địa bàn TP.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng được triển khai thực hiện tốt hơn, ông Bùi Thanh Nhân yêu cầu bộ phận tham mưu, giúp việc của Ban Chỉ đạo tỉnh chủ động liên hệ làm tốt công tác tham mưu; bảo đảm việc ra quân làm CTDV đợt 2 và đợt 3 chặt chẽ, chu đáo, tạo được ấn tượng tốt trong lòng nhân dân địa phương. 

Quá trình tham mưu tổ chức thực hiện cần chú ý phối hợp khảo sát thực tế địa bàn, ưu tiên khu vực nhân dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, mồ côi. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=639
Quay lên trên