11 doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường tết với giá trị gần 759 tỷ đồng

Cập nhật: 29-01-2018 | 15:29:57

(BDO) Sáng 29-1, Đoàn giám sát thuộc Ban Kinh tế - Ngân sách HDND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Công thương về chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2018.


Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Công thương, năm nay các doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ tết từ rất sớm, do đó lượng hàng hóa dồi dào, đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động ký kết hợp đồng kinh tế với nhà cung cấp qua hình thức tạm ứng vốn để giữ giá trong từng thời điểm. Tổng trị giá hàng hóa dự trữ năm nay là 1.344,7 tỷ đồng (không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh), trong đó giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất là 758,97 tỷ đồng, có 11 doanh nghiệp tham gia.

Đối với nguồn cung thịt gia súc, gia cầm và trứng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự kiến các doanh nghiệp sẽ cung ứng 4.517 con gia súc, tương đương với 903 tấn thịt; 89.168 con heo, tương đương 8.025 tấn thịt; 788.678 con gia cầm, tương đương 1.183 tấn thịt; 25.747.600 quả trứng gia cầm các loại. Đối với mặt hàng xăng dầu, 2 doanh nghiệp được giao nhiệm vụ dự trữ và cung ứng theo nhu cầu thị trường là Tổng Công ty TMXNK Thanh Lễ - TNHH MTV và Công ty Xăng dầu Sông Bé TNHH MTV với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10-12% so với cùng kỳ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, nhấn mạnh trong thời gian qua Sở Công thương đã có sự chỉ đạo xuyên suốt chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2018. Tuy nhiên, trong thời gian tới Sở Công thương cần cố gắng vận động doanh nghiệp mở thêm siêu thị, cửa hàng bình ổn giá nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; nghiên cứu đề xuất xây dựng một kho chuẩn tại Bình Dương để bảo quản lương thực đạt chất lượng, cùng với đó là nghiên cứu xây dựng kho xét nghiệm một số mặt hàng thiết yếu…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên