12 năm tù cho tội trộm cắp tài sản công ty

Cập nhật: 31-08-2024 | 05:13:54

Do túng quẫn, không có việc làm, Vũ Văn Tình dạo quanh các tuyến đường trong khu công nghiệp để tìm cách trộm cắp tài sản. Sau khi theo dõi một công ty, Tình đột nhập vào khu vực tòa nhà văn phòng của công ty này để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản…

Ngày 6-6-2023, Vũ Văn Tình (sinh năm 1990, quê Hưng Yên) đi từ tỉnh Gia Lai đến Bình Dương để tìm việc nhưng không tìm được việc làm phù hợp. Trong thời gian tìm việc, Tình đã sử dụng hết số tiền 20 triệu đồng mang theo.

Đến khoảng 2 giờ ngày 21- 6-2023, Tình đi từ hướng Khu công nghiệp Bàu Bàng đến cổng Công ty TNHH RK Resources tại khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng) quan sát xung quanh thấy vắng người nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của công ty này.

Bị cáo Vũ Văn Tình (đứng) lãnh án 12 năm tù vì đột nhập vào công ty trộm cắp tài sản

Thực hiện ý định trên, Tình trèo qua tường rào đột nhập vào bên trong khuôn viên của Công ty TNHH RK Resources thì phát hiện ở khu vực tòa nhà văn phòng không có đèn điện chiếu sáng, cách đó khoảng hơn 50m có một lỗ thông gió đang mở. Tình trèo qua lỗ thông gió vào nhà vệ sinh nam rồi đi vào bên trong tòa nhà, Tình mở cửa phòng làm việc của ông Lu Chin Chia, Tổng Giám đốc Công ty TNHH RK Resources và tìm trong các ngăn kéo của bàn làm việc thì phát hiện có 1 ví màu đen bên trong có 5.000 đô la Mỹ và 4.300 đô la Đài Loan, Tình lấy số tiền trên và bỏ vào túi xách. Tiếp tục mở ngăn kéo khác phát hiện có nhiều chìa khóa, Tình sử dụng chìa khóa mở két sắt thấy có 2 túi nylon, bên trong có hơn 450 triệu đồng. Tình lấy số tiền trên và bỏ vào túi xách, sau đó đi ra theo lối đột nhập vào để tẩu thoát.

Sau khi trộm được tiền, Tình đón xe khách về ngã tư Đồng Xoài, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Tình sử dụng số tiền đã trộm được để tiêu xài cá nhân, trong đó có mua xe máy, sợi dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại di động... Sau đó, Tình điều khiển xe máy mới mua đến nhà nghỉ Thùy Dương thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước để lẩn trốn. Đến đầu giờ chiều ngày 22-6-2023, Tình bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28-8 vừa qua, bị cáo Vũ Văn Tình đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Tình cho biết do túng quẫn nên nảy sinh ý định đột nhập vào công ty trộm tài sản. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Tình 12 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1068
Quay lên trên