3.000 người hiến máu ở ngày hội Giọt hồng nhân ái

Cập nhật: 11-07-2013 | 00:00:00

Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ cho biết, ngày hội hiến máu “Giọt hồng nhân ái” được tổ chức vào sáng 11-7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã thu về hơn 1.000 đơn vị máu, với sự tham gia của 3.000 người hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng nhân ái” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hành trình đỏ lần thứ I-2013, do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức.

  Người dân tham gia hiến máu tình nguyện trong ngày hội Giọt hồng nhân ái.Phát biểu tại ngày hội, giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ khẳng định: “Máu rất cần cho người bệnh và không thể thay thế. Hành trình đỏ diễn ra với quy mô lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân sẽ góp phàn cung cấp thêm máu cho người bệnh và tuyên truyền đến người dân về bệnh tan máu bẩm sinh…”

Trước khi đến thành phố mang tên Bác, Hành trình đỏ đã đã dừng chân tại Đất mũi Cà Mau và thành phố Cần Thơ với nhiều hoạt động như diễu hành cổ động hiến máu trên các tuyến phố chính, đêm nhạc “Yêu thương và chia sẻ” dành tặng các cụ già neo đơn của Cần Thơ, đêm giao lưu văn nghệ cùng các nghệ sĩ tại các địa phương mà đoàn dừng chân.

Hưởng ứng chương trình, 50 nghệ sỹ và các đại sứ đồng hành cùng hành trình đã lên sân khấu, hô vang khẩu hiệu của Hành trình đỏ và thể hiện quyết tâm đưa hành trình đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Chiều cùng ngày, các tình nguyện viên của chương trình Hành trình đỏ sẽ tiếp tục lên đường tới thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để cùng góp mặt tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố hoa” sẽ diễn ra sáng mai (12-7).

Theo Vietnam+
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên