3 cách đơn giản giúp phụ nữ trẻ hóa, da đẹp để đón Tết

Cập nhật: 20-12-2023 | 16:24:49

Những thói quen tốt khi bắt đầu ngày mới không chỉ giúp phụ nữ trẻ hoá sâu từ bên trong, cải thiện sức khoẻ mà còn hỗ trợ chăm sóc da.


Phụ nữ duy trì hoạt động, ăn uống lành mạnh đón Tết.

Uống một cốc nước chanh mật ong

Theo Health Line, mật ong thường được sử dụng như một chất thay thế tự nhiên cho đường, với một số công dụng chữa bệnh, chẳng hạn như điều trị vết thương và vết bỏng trên da. Còn chanh là loại trái cây họ cam quýt, có hàm lượng vitamin C cao và các hợp chất thực vật có lợi khác.

Thói quen sử dụng nước chanh mật ong vào buổi sáng có tác dụng tốt đối với sức khoẻ. Mật ong và chanh cũng có thể làm tan mỡ, làm sạch mụn hoặc đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.

Việc kết hợp hai thành phần này trong đồ uống có thể giúp chữa khỏi một loạt các bệnh thông thường, bao gồm các vấn đề về tiêu hóa, mụn trứng cá và tăng cân.

Mặc dù nước chanh mật ong có nhiều lợi ích hữu dụng, tuy nhiên cần cân nhắc đến tình trạng sức khoẻ từng người trước khi sử dụng. Không nên dùng lượng lớn chanh nhiều vào buổi sáng, bệnh nhân đau dạ dày cần ăn nhẹ trước khi uống.

Sử dụng đá lạnh

Bác sĩ da liễu Ava Shamban, làm việc tại Beverly Hills (Mỹ) cho biết, sử dụng đá lạnh để chà lên mặt vào buổi sáng trong vòng 1 phút là thói quen tốt mà phụ nữ cần lưu ý. Đây là nguyên liệu có tác dụng se khít lỗ chân lông, kích thích tính đàn hồi, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng…

Có thể nói, chườm đá lên da là một phương pháp làm đẹp nổi tiếng tại nhà được nhiều người sử dụng. Dù mùa hè hay mùa đông, đá viên luôn có lợi cho làn da theo nhiều cách khác nhau.

Theo Pharm Easy, một viên đá lạnh là câu trả lời tối ưu cho việc bạn muốn giữ làn da của mình mát mẻ, một lớp trang điểm bám lâu. So với các sản phẩm đắt tiền, đá lạnh vừa tiết kiệm chi phí lại dễ sử dụng.

Cần lưu ý, khi áp đá lên mặt phải lăn đều khắp các vùng, đặc biệt chú trọng phần má, bọng mắt và cánh mũi. Thói quen này sẽ giúp làn da được cải thiện đáng kể.

Bữa sáng giàu chất ôxy hoá

Chất chống ôxy hóa là một điều cần thiết khi nói đến dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Thông tin từ Mayo Clinic cho biết: “Chất chống ôxy hóa là những chất có thể bảo vệ tế bào của bạn chống lại các gốc tự do - thứ có thể đóng vai trò gây ra bệnh tim, ung thư và các bệnh khác. Các gốc tự do là các phân tử được tạo ra khi cơ thể bạn phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá, phóng xạ”.

Vì thế, chế độ ăn uống của bạn cần được kiểm soát tốt nhằm bảo vệ cơ thể. Buổi sáng được xem là quan trọng nhất khi bắt đầu ngày mới. Những thực phẩm giàu protein, omega-3 và chất chống ôxy hoá có nhiều trong trứng, bơ, cá hồi, trái cây và rau xanh.

Những món ăn làm từ nguyên liệu trên đóng vai trò cung cấp bữa sáng giàu chất dinh dưỡng, cải thiện tình trạng viêm da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, chảy xệ. Điều này rất tốt cho việc nôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên