UEFA Champions League, Real Madrid - Juventus:

4-1 “Kền kền trắng” lên ngôi

Cập nhật: 05-06-2017 | 07:13:53

Hình ảnh các cầu thủ Real Madrid hân hoan giương cao chiếc cúp vô địch UEFA Champions League (UCL) khép lại 1 năm đầy thành công đối với thầy trò HLV Zidane. Thất bại 1-4 trong đêm chung kết giàu cảm xúc khiến Juventus một lần nữa lỗi hẹn với giấc mơ UCL được chờ đợi bấy lâu.

Sân vận động National ở thành phố Cardiff - xứ Wales dường như không còn khoảng trống bởi sự lấp đầy của hàng chục ngàn fan hâm mộ Real và Juve. Với “Lão phu nhân” thành Turin, đây là lần thứ 3 kể từ mùa 2002-2003, Juventus hiện diện ở đêm hội chung kết UCL. Hai lần trước đó, họ đều cay đắng nhìn AC Milan và Barcelona nâng cao chiếc cúp UCL danh giá. Đội bóng sọc đen trắng ra quân với đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-2-3-1 bao gồm những tên tuổi như thủ thành Buffon, Higuain, D.Alves, Khedira, Mandzukic,… Trong khi đó, chiến thuật 4-3-3 của Real cho thấy “Los Blanco” chơi tấn công với bộ ba Ronaldo-Benzema-Isco. CR7 một lần nữa thể hiện đẳng cấp ở những trận đấu lớn khi lập cú đúp, 2 bàn còn lại mang dấu ấn của Casemiro và Asensio. Pha lập công của Mandzukic chỉ mang đến niềm an ủi cho đoàn quân của HLV Allegri. Như vậy, chiến lược gia Zidane lần thứ 2 liên tiếp dẫn dắt đội bóng hoàng gia Real bước lên đỉnh cao UCL. Ông bày tỏ: “Thật vui sướng bởi không dễ dàng giành được chức vô địch La Liga lẫn UCL. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ với tinh thần lạc quan. Thật là 1 năm tuyệt vời”. Riêng với G.Bale, dù chưa hoàn toàn hồi phục do chấn thương mắt cá và bắp chân nhưng HLV “Zizou” vẫn dành cho tiền đạo xứ Wales một đặc ân. Anh vào sân ở phút 77 và được khán giả nhà chào đón cuồng nhiệt. Bale cho biết: “Giành được chức vô địch ngay trên quê nhà là một cảm giác khó tả. Tôi đã làm việc không biết mệt mỏi để có đủ thể lực và cảm giác thật hạnh phúc”. 

Chức vô địch UCL lần thứ 12 không những khẳng định sức mạnh vượt trội của “Kền kền trắng” mà còn đánh dấu cột mốc 27 năm sau khi AC Milan 2 lần liên tiếp lên ngôi vào năm 1989 và 1990. Real Madrid là đội bóng đầu tiên tái lập kịch bản đó trong kỷ nguyên UCL. Riêng đối với Ronaldo, chiến thắng trước Juventus giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể đánh bại kình địch Messi và nhiều đối thủ khác trong cuộc đua giành danh hiệu “Quả bóng vàng” thế giới năm 2017.
 VŨ THẮNG
 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên