4 bí quyết giúp phái đẹp giảm cân lấy lại vóc dáng sau nghỉ Tết

Cập nhật: 15-02-2022 | 10:17:06

Tết là dịp vui chơi, ăn uống thỏa thích tuy nhiên sau Tết nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, lại đau đầu trong việc lấy lại vóc dáng.

bạn hãy bỏ túi 4 tips sau để giảm cân để lấy lại vòng eo con kiến nhé.

Detox giúp thanh lọc cơ thể

Thực đơn ngày Tết dày đặc những món chiên xào nhiều dầu mỡ khiến cơ thể chứa nhiều độc tố. Vì thế, chế độ detox giúp thải lượng lớn độc tố, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Các loại trái cây, thực phẩm để pha chế detox gồm táo, dưa leo, chanh hoặc cam. Trong táo chứa axit malic thúc đẩy quá trình thanh lọc gan, giải độc cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa; dưa leo chứa nhiều nước, axit amin citrulline giúp gan và thận loại bỏ nhiều amoniac; chanh, cam chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

Không chỉ thải độc, detox còn giúp tan mỡ làm giảm cân, vòng eo sẽ thon gọn hơn nếu theo chế độ uống detox đều đặn.

Cách pha detox rất đơn giản, chỉ cần một số loại trái như táo, dưa hấu, cam, bưởi kết hợp với quế, dưa leo, chanh hoặc lá trà cắt nhỏ, sau đó cho vào bình 2L nước để tủ lạnh qua đêm và uống vào hôm sau.

Thay đổi chế độ ăn

Hãy tránh xa những món ăn nhiều gia vị, chiên xào, tinh bột nếu bạn muốn gìn giữ một vóc dáng cân đối và sức khỏe dẻo dai sau một mùa Tết “thả cửa."

Thức ăn nhanh hoặc tẩm ướp nhiều gia vị là nguyên nhân khiến cơ thể giữ lại một lượng nước lớn vì thế hãy thay đổi chế độ ăn từ hôm nay.

Một trong những chế độ ăn dễ áp dụng với nhiều người chính là eat clean tức ăn nhiều rau xanh, hạn chế thức ăn có tinh bột hoặc chiên xào.

Một lưu ý trong chế độ eat clean đó là vẫn bổ sung đầy đủ các nhóm chất như đạm từ ức gà luộc, tinh bột tốt trong yến mạch và đặc biệt các loại củ quả và rau xanh. Để thành công trong chế độ eat clean cần sự kiên trì và hãy nhớ đừng thêm quá nhiều gia vị vào bữa ăn.

Uống nhiều nước

Uống nước trước bữa ăn là cách để cơ thể cảm thấy no hơn và ăn ít đi vì thế trước mỗi bữa hãy uống một cốc nước to đồng thời ăn một bát salad trước khi ăn bất cứ thứ gì trên bàn.

Trong quá trình giảm cân sẽ không tránh được những lúc thèm đồ ngọt nhưng trước khi ăn hãy uống nhiều nước. Việc này làm cơ thể bị đánh lừa rằng bạn đã quá no và không thể nạp thêm bất cứ thứ gì.

Uống nhiều nước cũng khiến làn da khỏe đẹp hơn vì không rơi vào tình trạng mất nước. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng đừng uống nước trước khi đi ngủ vì cơ thể sẽ bị phù vào sáng hôm sau.

Tập thể dục thường xuyên

Hãy dành thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục, có thể là cardio, yoga, chạy bộ thậm chí đến phòng gym và đăng ký khóa tập luyện mới. Cardio là những bài tập vận động mạnh gồm nhảy, chạy tại chỗ khiến nhịp tim tăng cao và đổ nhiều mồ hôi từ đó lượng mỡ trong cơ thể giảm đáng kể.

Đối với những cô nàng không ưa chuộng bài tập nhanh có thể lựa chọn yoga cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Yoga đòi hỏi sự tĩnh tâm, tập trung vào bài tập cũng như sức mạnh cơ bắp từ đó ta vừa có thể giảm cân vừa rèn luyện cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên