4 lưu ý khi chuốt mascara, kẻ mắt kẻo gây hại cho thị giác

Cập nhật: 18-08-2022 | 10:41:33

Khi chuốt mascara và kẻ mắt, có lẽ bạn không nghĩ đến những tác hại mà một số sản phẩm làm đẹp yêu thích của bạn có thể mang lại. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng các sản phẩm này kẻo gây hại cho thị giác.

Bỏ sản phẩm trang điểm mắt sau 3 tháng

Tất cả các loại mỹ phẩm đều có hạn sử dụng ngắn, một số lâu hơn những loại khác. Tiến sĩ Sood-Mendiratta (Hoa Kỳ) khuyên không nên để các sản phẩm dành cho mắt lâu hơn khoảng 3 tháng.

Nếu mascara hoặc bút kẻ mắt đã cũ, điều này làm tăng khả năng vi khuẩn hoặc nấm đã nhiễm vào. Khi sử dụng bất kỳ chất nào trong số này cũng có thể được đưa trực tiếp vào mắt của bạn gây nhiễm trùng mắt.

Không trang điểm bên trong mi

Việc kẻ mắt bên trong mi có thể vô tình chặn các tuyến dầu tiết ra chất dầu bảo vệ giác mạc của bạn. Nó cũng có thể đưa vi khuẩn trực tiếp vào mắt.

Hạn chế dùng kim tuyến

Ánh kim tuyến trong lớp trang điểm của bạn có thể tạo thêm độ lấp lánh cho đôi mắt nhưng nó cũng có thể bong ra và gây đỏ, kích ứng.

Việc này còn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô mắt mãn tính, kim tuyến còn là một nguyên nhân phổ biến khác gây kích ứng và nhiễm trùng giác mạc.

Dùng mỹ phẩm ít gây dị ứng

Nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc có đôi mắt cực kỳ nhạy cảm nên sử dụng trang điểm mắt không gây dị ứng. Bạn có thể tìm thấy mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên, không gây dị ứng tại các cửa hàng thuốc và cửa hàng lớn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên