7 cá thể gấu ngựa được cứu hộ ở Bình Dương về đến khu bảo tồn an toàn

Cập nhật: 16-11-2020 | 20:27:42

(BDO) Chiều 16-11, bà Nguyễn Lê Thùy Linh, Trưởng phòng Giáo dục và truyền thông của tổ chức phúc lợi động vật Four Paws Việt, cho biết 7 cá thể gấu ngựa được cứu hộ từ các trang trại nuôi nhốt ở Bình Dương đã về đến Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), sau nhiều ngày di chuyển trước đó. Hiện sức khỏe của các chú gấu rất tốt, kỳ vọng những ngày sắp tới chúng sớm thích nghi với môi trường mới.

 Sau nhiều ngày di chuyển, các cá thể gấu ngựa đã được đội ngũ cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình tiếp nhận

Ngày 14-11, Four Paws Việt phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã bàn giao, tiếp nhận 7 cá thể gấu ngựa từ 2 trang trại trên địa bàn tỉnh. Các cá thể gấu ngựa có tình trạng sức khỏe ổn định, được đặt những tên gọi gần gũi với thiên nhiên và để thuận tiện cho việc theo dõi, chăm sóc, cụ thể: Lâm, Lá, Sáng, Khế, Dứa, Ổi và Xoài. Sau đó, đội ngũ thú y của Four Paws Việt đã tiến hành đưa các cá thể gấu ngựa lên xe tải chuyên dụng để vận Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Theo Four Paws Việt, các cá thể gấu ngựa được giải cứu lần này đã bị nuôi nhốt gần 20 năm, một cá thể có lông màu vàng hiếm lạ. Đây là lần giải cứu lớn nhất trong năm 2020 và là sự kiện bàn giao và tiếp nhận gấu thứ 5 mà Four Paws Việt thực hiện.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên