ADB tổ chức hội thảo tham vấn về chiến lược đối tác Quốc gia giai đoạn 2012-2015

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (6-1), Hội thảo tham vấn của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về chiến lược đối tác Quốc gia giai đoạn 2012-2015 đã diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã tham dự hội nghị cùng đại diện của các tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

  Toàn cảnh hội thảo tham vấnTrình bày về chiến lược đối tác quốc gia trong giai đoạn 4 năm tới, bà Yumiko Tamura, Trưởng ban chương trình ADB tại Việt Nam cho biết, chiến lược của ADB hoàn toàn phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2011-2015 của chính phủ Việt Nam; đồng thời phù hợp với chiến lược 2020 về các định hướng chiến lược và ưu tiên hoạt động. Dự định chiến lược này sẽ được phê chuẩn vào quý II-2012. Dự kiến các nguồn vốn có sẵn trong giai đoạn tới của ADB vào khoảng 400 triệu USD/mỗi năm đối với quỹ ADF (vốn ưu đãi), khoảng 943 triệu USD/mỗi năm đối với vốn vay OCR (vốn kém ưu đãi hơn)…

Tại hội thảo, đại diện các tỉnh thành cũng nêu lên một số câu hỏi cũng như thực trạng, kiến nghị, đề xuất việc tài trợ nguồn vốn ưu đãi cho các dự án trong thời gian qua và quy trình tiếp nhận các nguồn vốn này.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên