AFC Champions League 2016, Tokyo FC - B.Bình Dương: Rất khó cho B.Bình Dương...

Cập nhật: 01-03-2016 | 09:58:22

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (1-3), trên sân vận động Tokyo sẽ diễn ra trận đấu giữa CLB Tokyo FC và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng E, AFC Champions League 2016 (AFC CL).

 
Buổi tập đầu tiên của đội B.BD trên đất Nhật Bản chuẩn bị cho trận làm khách của Tokyo FC

Đây là trận đấu mà chủ nhà Tokyo FC quyết tâm đánh bại bằng được các vị khách B.BD để tìm chiến thắng đầu tay tại AFC CL 2016. Ở trận đầu tiên ra quân, Tokyo FC đã để thua 1-2 trên sân của đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng E là Jeonbuk Hyundai Motor của Hàn Quốc. Trận đấu đó, Tokyo FC bị thủng lưới từ phút 39 và 83 bởi các pha ghi bàn của Go Moo Yul và Lee Dong Gook, mãi đến phút 87 họ mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của tiền đạo Abe Takuma (số 44). Với thất bại này, Tokyo FC phải tạm thời xếp chót bảng E với 0 điểm, đứng sau B.BD, Jiangsu Suning (cùng có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Gò Đậu) và Jeonbuk Motor (3 điểm). Ở lượt đấu này, Jiangsu Suning được chơi trên sân nhà sẽ tiếp CLB Jeonbuk Motor của Hàn Quốc.

Trong trường hợp đội vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc đánh bại được CLB Jeonbuk Motor, trong khi đội bóng xếp thứ 4 giải J-League 2015 không thể thắng được B.BD, thì lúc ấy đội bóng Nhật Bản sẽ rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc đua giành 2 suất đầu bảng vào vòng trong của bảng E. Nếu trận Jiangsu Suning - Jeonbuk Motor kết thúc với tỉ số hòa thì càng bất lợi cho Tokyo FC, nếu như họ không thể thắng được đội bị nhận định yếu nhất bảng E là B.BD.

Về thực lực, Tokyo FC là đội bóng có lực lượng mạnh với nền tảng nội binh đồng đều, chất lượng. Đặc biệt, Tokyo FC đang sở hữu 2 tuyển thủ Nhật Bản từng dự VCK World Cup 2014 là thủ môn Gonda Shuichi, hậu vệ đội trưởng Morishige Masato. Ngoài ra, trong đội hình FC Tokyo FC hiện tại còn có 3 cầu thủ từng dự Olympic thế giới là Naohiro Ishikawa (2004), Yohei Kajiyama (2008) và Shuichi Gonda (2012). Ở trận đấu với Jeonbuk Motor, thủ môn Gonda không được đăng ký thi đấu. Về ngoại binh, Tokyo FC đăng ký tuyển thủ quốc gia Úc là Nathan Burns và Francisco Sandaza (Tây Ban Nha, từng chơi cho CLB Ranger của Scotland). Nhìn chung, 2 ngoại binh trên mà FC Tokyo đăng ký thi đấu ở AFC Champions League là không đóng góp nhiều cho đội hạng 4 J-League. Sức mạnh của Tokyo FC dựa vào 6 nội binh đã và đang là tuyển thủ quốc gia Nhật Bản dày dạn kinh nghiệm, những người tạo nên lối chơi nhanh và khá biến hóa.

Về phong độ, Tokyo FC không được như ý với 2 trận toàn thua trước Jeonbuk Motor và CLB Omiya Ardija ở giải J-League. Dẫu vậy, Tokyo FC vẫn được đánh giá có hơn 59% khả năng sẽ giành chiến thắng trước B.BD. Bởi, trận này nhà vô địch Việt Nam chịu tổn thất lớn về lực lượng khi Nsi bị treo giò do thẻ phạt, Trọng Hoàng, Huỳnh Phú, Đặng Văn Robert (chấn thương), trung vệ Michal Nguyễn bị sốt, nhạc trưởng Oloya Moses bị đau cơ chưa thể tập lại cùng đội. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt (khoảng 9 độ) cũng sẽ là đối thủ khó chịu của B.BD vốn quen với nóng ẩm. Hơn nữa, Tokyo FC lại được thi đấu trên sân nhà và có đẳng cấp nhỉnh hơn nhiều so với nhà vô địch V-League. Đó là lý do lãnh đạo cũng như BHL, cầu thủ B.BD xác định cuộc đối đầu với Tokyo FC là vô cùng khó khăn cho B.BD. Nhưng toàn đội sẽ chiến đấu bằng nỗ lực cao nhất để cố gắng giành được kết quả tốt nhất có thể được.

Tại đấu trường AFC CL, kết quả tốt nhất mà B.BD giành được trên sân khách là các trận hòa. Nếu lặp lại được điều này thì sẽ là thành công ngoài mong đợi của các nhà vô địch V-League!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên