Vòng 2 giải bóng đá VĐQG V-LEAGUE 2016: Giải cơn khát điểm!

Cập nhật: 27-02-2016 | 07:56:18

Chiều nay (27-2), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp sẽ bước vào vòng đấu thứ 2 với 3 trận đấu sớm. Sau đó 1 ngày, sẽ diễn ra 3 cặp đấu còn lại của vòng 2. ĐKVĐ Becamex Bình Dương được tạm hoãn vòng đấu này để dồn sức cho chuyến làm khách trên sân của đội bóng Nhật Bản ở AFC Champions League tại đấu trường AFC Champions League 2016. Đấy là cơ hội không thể thuận lợi hơn để các đối thủ cạnh tranh tạo sự bứt phá trên bảng xếp hạng, đồng thời những đội trắng tay ngày ra quân sẽ giải được cơn khát về điểm số…

 Cần Thơ (áo trắng) sẽ có điểm số đầu tiên trong mùa giải mới?. Ảnh: LONG VĨNH

 Vòng đấu thứ 2 này có thể nói là vòng đấu khá đặc biệt khi là cuộc chiến giữa những đội vừa toàn thua hoặc toàn thắng ở vòng 1 sẽ gặp nhau. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa ứng viên số 2 của danh hiệu vô địch V-League 2016 là Thanh Hóa và chủ nhà Khánh Hòa. Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước Hà Nội T&T, người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi xem Thanh Hóa có tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi làm khách của đội chủ sân 19-8 Nha Trang cũng đang được đánh giá khá cao với chiến thắng xuất sắc 2-1 ngay trên sân Than Quảng Ninh.

Mùa bóng 2015, Khánh Hòa là đối thủ duy nhất mà ĐKVĐ B.BD cam đành mất trắng 6 điểm khi đối đầu sau 2 trận toàn thua. Ngay trận đầu mùa giải 2016, Khánh Hòa tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng tại Cẩm Phả của Than Quảng Ninh - nơi vẫn được đánh giá là đi dễ khó về. Nếu Khánh Hòa cầm hòa hoặc đánh bại được ứng vương Thanh Hóa ở vòng đấu này thì đội bóng phố biển Nha Trang không còn là hiện tượng mà thật sự gia nhập hàng ngũ của những đối thủ tranh chấp ngôi vô địch.

Trận đấu được rất nhiều người quan tâm là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đà Nẵng. Chiến thắng 5-0 trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy đã giúp HAGL tạm xếp đầu bảng xếp hạng nhờ chỉ số phụ vượt trội so với các đội cũng giành thắng lợi ngày ra quân, trong đó có Đà Nẵng (thắng Đồng Tháp 2-1 tại sân Chi Lăng). Liệu HAGL thật sự mạnh hay do tân binh V-League 2016 là CLB Hà Nội quá yếu nên đội bóng phố núi mới có chiến thắng dễ như vậy? Câu trả lời sẽ có khi Đà Nẵng dù không còn vị thế của một đội bóng hàng đầu V-League như vài năm trước, nhưng để đánh bại HAGL ngay tại phố núi thì họ vẫn đủ sức. Nếu Đà Nẵng không thể thực hiện được điều này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức nên quên đi giấc mơ vô địch, trong khi HAGL có thể yên tâm rằng mùa bóng 2016 họ sẽ không phải vất vả với chuyện trụ hạng như mùa 2015.

Trận chiến giữa Cần Thơ - SLNA có thể nói là “nóng” nhất khu vực phía Nam. Cùng thua với tỉ số 0-2 trong ngày ra quân như SLNA, nhưng Cần Thơ vẫn mang lại nhiều niềm tin cho người hâm mộ khi có nhiều thời điểm gây khó khăn, suýt ghi bàn vào lưới ĐKVĐ B.BD. Những điều chỉnh mà BHL đội Cần Thơ hứa hẹn cùng sức bật từ lực lượng được tăng cường ào ạt từ đầu mùa bóng có thể sẽ phát huy ở vòng 2 này và mang đến điểm số đầu tiên cho đội bóng Tây đô. SLNA trận này không có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình xuất phát, khi trung vệ Phạm Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải đang vướng án treo giò. Lực lượng 2 đội không có sự chênh lệch. SLNA nhỉnh hơn về đẳng cấp, trong khi Cần Thơ có lợi thế sân nhà nên rất dễ dẫn đến kết quả hòa?

Các trận đấu còn lại: Hà Nội T&T - Than Quảng Ninh, Đồng Tháp - Hà Nội FC, Hải Phòng - Long An.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên