AFC nới lỏng quy định cách ly cho bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 24-02-2021 | 09:05:35

Không muốn các giải đấu của khu vực và thế giới bị trì hoãn vì dịch bệnh Covid-19, mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra quy định mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các đội bóng tham dự vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League vàAFC Cup.


ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ sớm giành quyền dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tác động lớn đến các sự kiện thể thao trên toàn thế giới, AFC buộc phải chọn giải pháp “sống chung với dịch bệnh”. Theo đó, tất cả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League và AFC Cup đều thi đấu tập trung dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt về phòng, chống dịch bệnh. Các đội bóng không được tập luyện trên cùng một sân thi đấu, ở tách biệt ở khách sạn, trải qua nhiều đợt kiểm tra y tế… Ngoài ra, các thành viên đội bóng buộc phải cách ly từ 14 - 21 ngày, tùy thuộc vào quy định của các quốc gia đăng cai. Nếu chiếu theo quy định thời hạn cách ly, các giải đấu sẽ không thể diễn ra đúng thời gian. Do đó, AFC nới lỏng quy định khi các đội bóng đến một quốc gia đăng cai bảng đấu ở ba giải trên sẽ không phải cách ly y tế. Tuy vậy, các thành viên buộc phải xét nghiệm thường xuyên với mật độ 2 - 3 ngày/lần.

Với quy định này, các đội bóng không cần đến địa điểm thi đấu sớm và trải qua thời gian dài cách ly mà có thể đến gần sát thời gian thi đấu mới đến. Theo như kế hoạch thi đấu trong năm 2021, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tham dự 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ ngày 7 đến 15-6. Địa điểm chưa được chốt nhưng rất có thể là Thái Lan hoặc UAE. Ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, 8 đội nhất cùng 4 đội nhì có thành tích cao nhất giành quyền đi tiếp. Do chủ nhà World Cup 2022 là Qatar (đang xếp nhất bảng E) đã chắc chắn chiếm 1 trong 12 suất kể trên nên số đội nhì đi tiếp sẽ nâng lên con số 5. Đây là lợi thế cho ĐT Việt Nam cũng như các đối thủ cạnh tranh. Lúc này ở bảng G, Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm, hơn đối thủ bám đuổi Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm và giữ khoảng cách 5 điểm với UAE (đá ít hơn 1 trận).

Theo như lịch thi đấu mới, thầy tròHLV Park Hang-Seo sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7-6, Malaysia ngày 11-6 và UAE ngày 15-6. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đánh giá cao cuộc chạm trán với Malaysia, đối thủ có 8 ngày nghỉ, gấp đôi Việt Nam. Thế nhưng, trước đó Malaysia phải vắt sức trước UAE (ngày 3-6) vốn đang rất cần chiến thắng. Trong khi, đội quân áo đỏ có trận đấu nhẹ nhàng với Indonesia. Nếu giành trọn 6 điểm sau lượt trận đấu với Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam gần như cầm chắc một suất trong nhóm 13 đội đại diện châu Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngay sau 3 trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-Seo trở về nước.

Ngoài ra, các thành viên của hai đội bóng là Hà Nội và Sài Gòn có thể hội quân với CLB ngay tại địa điểm tổ chức các bảng đấu AFC Cup khi giải đấu khởi tranh từ ngày 22-6. Trong khi đó, CLB Viettel tham dự AFC Champions League từ21-4 đến 7-5. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng chỉ cần xét nghiệm thường xuyên chứ không trải qua quá trình cách ly.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên