AFF Cup 2020, Việt Nam - Lào: Thầy trò HLV Park Hang Seo với mục tiêu giành trọn 3 điểm

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:56:27

Tối nay (6-12), lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 với ĐT Lào. Với việc chỉ phải đối đầu với đối thủ nhẹ ký nhất tại bảng B, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo không gì khác ngoài việc giành chiến thắng và có được 3 điểm đầu tiên.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup nên cũng dễ hiểu khi đội nhà nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Không chỉ có vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo còn được đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại khi được thường xuyên thi đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, những cái tên như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia thời gian qua lại ít được thi đấu cọ xát và gần như không được thi đấu giao hữu. Nếu tính về sự kết dính và sự liên tục thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo hơn hẳn các đối thủ còn lại về mặt này.

Xét về lực lượng, hiện tại ông Park gần như có trong tay những gương mặt tốt nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này. Hơn nữa, đây chính là những cậu học trò đã cùng ông chinh chiến ở rất nhiều giải đấu trong suốt 3 năm qua. Trong đó, ngôi vương AFF Cup 2018 chính là thành tích đáng nể nhất của những chàng trai “chiến binh sao vàng” ở sân chơi Đông Nam Á. Thế nên, không quá bất ngờ khi ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng và đánh giá khá cao trong việc bảo vệ ngôi vương từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Thái Lan hay Malaysia. Vấn đề của HLV Park Hang Seo lúc này chính là việc mang lại làn gió mới cùng những món quà bất ngờ dành cho đối thủ. Vẫn là những con người cũ, nhưng dưới bàn tay của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, đội bóng áo đỏ sẽ có nhiều nét mới tại AFF Cup 2020.

Có chút tiếc nuối cho HLV Park Hang Seo khi ông không có được sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tại giải đấu năm nay. Tiền vệ của Hà Nội có tên sang Singapore nhưng vì được bổ sung muộn nên Hùng Dũng không nhận được thư mời nhập cảnh từ nước chủ nhà AFF Cup 2020. Tuy nhiên, trong tay tướng Park vẫn còn những tiền vệ đánh chặn chất lượng như Đức Huy hay Hoàng Đức, cả hai đều đủ khả năng khỏa lấp được khoảng trống mà người đàn anh để lại. Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay được đánh giá khá cao nhờ sự tiến bộ nhanh chóng của Hoàng Đức, cùng với đó là khả năng cầm nhịp, những đường phát động tấn công hay và chuẩn xác của Tuấn Anh hay Xuân Trường.

HLV Park Hang Seo đang có trong tay lực lượng mạnh nhất cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020. Đối thủ trong ngày ra quân của ĐT Việt Nam là ĐT Lào, đội bóng chưa từng gây khó khăn nào cho chúng ta trong những lần đối đầu gần nhất 5 năm qua. Vậy nên, mục tiêu giành chiến thắng, có được 3 điểm và bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho những trận đấu quan trọng sẽ được ông Park đề lên hàng đầu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi cảm thấy vui được gặp các HLV bảng B. Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tốt nhất mỗi trận đểcó kết quả tốt nhất. Ngoài bảng B, ở bảng A có nhiều đội bóng mạnh. Kết quả thếnào chưa thểnói trước được, nhưng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu nỗ lực để có kết quả tốt nhất”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên