AFF Cup 2022, Lào - Việt Nam: Đầu xuôi đuôi lọt

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:26:30

Tối nay (21-12) lúc 19 giờ 30 phút, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022 bằng trận làm khách trước ĐT Lào. Một chiến thắng là mục tiêu thầy trò HLV Park Hang-seo và những chàng trai “chiến binh sao vàng”.


Tiến Linh và đồng đội đã sẵn sàng cho mục tiêu săn cúp vàng AFF Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

Đặt chân đến Lào từ trưa ngày 17-12, ĐT Việt Nam đã có 4 buổi tập làm quen sân và điều kiện thời tiết nơi đây. Một điều khá trùng hợp là tại AFF Cup 2018, trận đấu mở màn của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là trận đối đầu với ĐT Lào. Khi đó, Quang Hải và đồng đội đã có được chiến thắng dễ dàng 3-0 để rồi sau đó trở thành tân vương của mùa giải 2018.

Trong lần tái đấu này, thành phần lực lượng của cả hai đều không có gì quá khác biệt. Đặc biệt là ĐT Việt Nam, những cái tên chủ chốt như Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Quang Hải hay Tiến Linh vẫn có mặt. Gần như chắc chắn ông Park vẫn sẽ sử dụng bộ khung đã giúp cho bóng đá Việt Nam thăng hoa trong gần 5 năm qua. Nếu có thay đổi, đó là những thay đổi trong chiến thuật, trong lối chơi và những sự bất ngờ dành cho đối thủ.

Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang-seo cho biết: “Không có gì đặc biệt cả, chúng ta đều biết 5 năm nay ĐT Việt Nam có lối chơi cũng như đội hình ổn định. Đại đa số cầu thủ đã gắn bó với tôi 5 năm, đã hiểu rõ triết lý xây dựng lối chơi. Thực ra giải này giống mọi giải đấu khác, ĐT Việt Nam luôn có tâm thế chuẩn bị những gì cảm thấy cần thiết để chiến thắng. Tôi biết các cầu thủ sẵn sàng tinh thần cho AFF Cup 2022. Với mọi đội bóng, trận đầu tiên luôn rất khó khăn. Vô địch World Cup 2022 như Argentina còn thua Ả Rập Xê Út trận ra quân. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ cầu thủ tập trung để họ thi đấu tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Michael Weiss của ĐT Lào cho hay: “Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết những gì mình có để các cầu thủ, đặc biệt những gương mặt trẻ có thêm trải nghiệm để tiến bộ cho tương lai. Chúng tôi sẽ không để cho ĐT Việt Nam có một trận đấu dễ dàng”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên