Ấm áp, nghĩa tình Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 18-11-2021 | 07:13:08

Những ngày tháng 11 này, tại tất cả các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đều lan tỏa tinh thần vui tươi, ấm áp của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội năm nay vừa là dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2021); đồng thời tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Người dân phấn khởi

Những ngày qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã được tổ chức đồng loạt tại các cụm dân cư của 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh trong không khí vui tươi, phấn khởi. Thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại ngày hội đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức ngày hội được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, bảo đảm tổ chức tốt các hoạt động trong điều kiện phòng dịch. Mặc dù phần hội không được rộn ràng như mọi năm nhưng phần lễ vẫn được tổ chức trang trọng trong không khí đầy hứng khởi của bà con nhân dân trong toàn tỉnh.

Khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021

Tại ấp Tân Lập (xã An Điền, TX.Bến Cát) không khí của ngày hội rộn ràng hơn bởi những tiếng hát của những giọng ca “cây nhà lá vườn” trong ấp góp vui. Bà Nguyễn Thị Nhỏ, người dân địa phương, chia sẻ: “Tại ngày hội lần này, người dân trong ấp không chỉ vui mừng trước sự đổi thay của quê hương mà còn vui hơn khi hàng năm cứ đến tháng 11 người dân đều nô nức tề tựu về văn phòng ấp để cùng chia sẻ với nhau những cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vui hơn, dịch bệnh đã được khống chế, bà con nhân dân được trở về trạng thái “bình thường mới”. Được biết, trong dịp này, gia đình bà Nhỏ cũng được UBND xã khen vì đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021.

Tại khu phố Hưng Thọ, phường Hưng Định (TP. Thuận An), nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ niềm phấn khởi khi nhận được những phần quà động viên từ lãnh đạo các cấp. Ông Nguyễn Văn Huệ (khu phố Hưng Thọ), bày tỏ: “Đây là một ngày vui của chúng tôi khi gia đình nhận được phần quà do thành phố tặng. Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý lãnh đạo đã đến thăm và tặng những phần quà hết sức ý nghĩa, đầm ấm, chia sẻ cùng nhân dân chúng tôi”. 

Khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết

Để ngày hội diễn ra an toàn, thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân, Ủy ban MTTQ các cấp đã tham mưu cho UBND, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa tại các địa phương xây dựng công tác phối hợp tổ chức ngày hội cũng như lên các chương trình, hoạt động diễn ra trước, trong và sau ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… tạo không khí thi đua vui tươi, sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân.

Chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân ở các địa phương đều có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các cấp. Tại ngày hội, các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương những kết quả mà các địa phương đạt được trong thời gian qua. Đây là động lực để bà con phát huy tốt hơn nữa vai trò tự quản ở cộng đồng, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, mong muốn cán bộ và nhân dân tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua, đoàn kết sáng tạo trong lao động, sản xuất, duy trì và phát huy những thế mạnh, điểm mạnh để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Ông cũng mong rằng, nhân dân tiếp tục thực hiện tốt trong việc giúp nhau làm kinh tế, làm giàu chính đáng, vươn lên thoát nghèo bền vững; tuân thủ các quy định của địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư, sống và làm việc theo pháp luật…

Tinh thần đoàn kết của nhân dân trong toàn tỉnh không chỉ được thể hiện tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc mà khí thế ấy còn được nhân dân cụ thể hóa thông qua từng phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước tại các cơ sở, khu dân cư, đến mỗi gia đình, mỗi cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên