Ấm áp nghĩa tình siêu thị mini 0 đồng

Cập nhật: 07-07-2021 | 09:31:51

Chia sẻ khó khăn với người dân, MTTQ Việt Nam và chính quyền các cấp đã kêu gọi toàn thể xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức giúp đỡ người dân trong các khu phong tỏa, cách ly y tế bằng nhiều hình thức, mà điển hình trong đó là Siêu thị mini 0 đồng tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

 Chúng tôi có mặt tại tâm dịch thuộc phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên - nơi có mô hình Siêu thị mini 0 đồng dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại trường THPT Tân Phước Khánh. Siêu thị này đã phục vụ người dân bắt đầu từ 8 - 17 giờ trong các ngày 2, 3 và 4-7 và giới hạn lượng người vào mua để bảo đảm giãn cách theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đang lựa chọn hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng”

Siêu thị mini 0 đồng đã phục vụ cho 450 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Phước Khánh. Người dân được phát phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng/phiếu. Siêu thị có khoảng 60 mặt hàng nhu yếu phẩm, như: Gạo, mì, trứng, dầu ăn, gia vị, rau củ quả, bột giặt, nước rửa tay sát khuẩn… cùng nhiều loại thực phẩm tươi sống khác. Có những nhu yếu phẩm tuy giá trị không cao nhưng mọi người dân đều bày tỏ sự vui mừng vì được quan tâm, giúp đỡ. Chị Võ Thị Ngọc nhà ở khu phố Bình Hòa II, vui mừng chia sẻ, những món quà như thế có ý nghĩa rất lớn đối với người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh như chị; giúp người dân ổn định cuộc sống, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Được biết, toàn bộ kinh phí của chương trình do Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - khu vực Đông Nam bộ hỗ trợ. Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chương trình Vòng tay Việt mà PNJ đang triển khai nhằm san sẻ khó khăn với cộng đồng cùng vượt qua đại dịch Covid-19. Ông Lê Thanh Tú, đại diện Chi nhánh PNJ Đông Nam bộ, cho biết: “Chúng tôi mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn và tiếp sức cho người dân trong khu vực cách ly y tế vượt qua giai đoạn khó khăn để cùng nhau thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên