Chia sẻ bài viết lên facebook

Từ đầu năm đến nay Bình Dương ghi nhận 602 ca mắc Covid-19

Cập nhật: 05-05-2023 | 19:31:10

(BDO) Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tích cực đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy một số đối tượng trong nhóm có nguy cơ cao (người suy giảm miễn dịch, người có bệnh nền, người cao tuổi) đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 tiếp tục đi tiêm mũi 5 nhưng chưa thể thực hiện được. 

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân tại nhà

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn tiêm mũi 5 cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Do đó, Sở Y tế chưa triển khai nội dung này. Ngành đang tập trung tiêm mũi 4 cho nhóm có nguy cơ cao và các đối tượng còn lại. 

Sở Y tế chủ động tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhóm nguy cơ này; sau khi có hướng dẫn sở sẽ thực hiện ngay. 

Trong khi đó, ngành y tế tỉnh thông báo trong 24 giờ qua toàn tỉnh ghi nhận 92 ca mắc mới Covid-19, tăng 30 ca so với ngày trước đó. Nâng tổng số ca mắc Covid-19 từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh lên 602 ca, có 2 ca tử vong. Hiện toàn tỉnh có 39 ca mắc Covid-19 đang điều trị, trong đó có bệnh nhân bị bệnh nền hoặc phải thở oxy. 

Các địa phương có số ca mắc Covid-19 trong ngày gồm TP.Thuận An 21 ca, TP.Thủ Dầu Một 16 ca, TP.Dĩ An 16 ca, TP.Tân Uyên 16 ca, TX.Bến Cát 12 ca, huyện Dầu Tiếng 6 ca, huyện Bàu Bàng 3 ca và huyện Bắc Tân Uyên 2 ca.

  Tin, ảnh: Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên