Ấm áp tình quê hương trong Ngày Việt Nam tại Anh

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

Nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt với bè bạn quốc tế, ngày 30-4, Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Leeds - Vương quốc Anh (VietSocLeeds) đã tổ chức Ngày Việt Nam với nhiều hoạt động có ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

 Sinh viên Việt và bạn bè quốc tế. 

Để giúp mọi người hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, VietSocLeeds đã tổ chức một triển lãm giới thiệu hình ảnh và những vật phẩm mang dấu ấn văn hóa Việt.

Theo bạn Đặng Tất Dũng, Chủ tịch VietSocLeeds, khi gặp gỡ sinh viên Việt Nam, nhiều bạn quốc tế vẫn thắc mắc rằng Việt Nam có còn chiến tranh hay không? mọi người có phải sống trong địa đạo không? Những bộ phim nước ngoài phần nào đã ảnh hưởng đến những hiểu biết của bè bạn Anh và quốc tế về Việt Nam hiện tại.

Vì vậy, ngoài việc học tập tốt, các sinh viên Việt Nam tại Leeds cũng xác định trách nhiệm cần phải quảng bá hình ảnh đất nước, con người và đặc biệt là quá trình phát triển, hội nhập để bạn bè có cái nhìn toàn diện hơn về Việt Nam ngày nay.

Điều đặc biệt trong chương trình Ngày Việt Nam tại Leeds là các bạn quốc tế đến tham gia còn có cơ hội mặc thử áo dài truyền thống của Việt Nam. Đối với họ, đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Anh Andy đến từ vùng Chester hiện đang theo học tại Đại học Leeds quyết định chọn cho mình bộ khăn xếp áo dài màu đỏ. Theo Andy, áo dài của Việt Nam rất khác với trang phục của người Anh, vì vậy anh muốn thử để có cảm nhận về văn hóa Việt.

Không chỉ được thử áo dài, được ngắm phong cảnh thiên nhiên, khách đến thăm triển lãm còn có thể mua những món quà kỷ niệm với giá 2 bảng, như ví lụa, khăn lụa, tranh thêu, tượng gỗ. Toàn bộ số tiền bán vé và đồ lưu niệm sẽ được gửi về nước ủng hộ trẻ em nghèo ở miền núi Tây Bắc trong chương trình “bữa cơm có thịt.”

Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” như múa nón lá, trình diễn áo dài, múa sạp, những ca khúc về quê hương đất nước đã khép lại Ngày Việt Nam với ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn quốc tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên