Án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng: Tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 100%

Cập nhật: 04-09-2024 | 08:48:10

 Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác điều tra các vụ án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (ảnh).

Thời gian qua, CA các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận, thụ lý điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc, chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 100%, không có vụ án, vụ việc bị tạm đình chỉ hoặc bị đình chỉ.

Qua công tác điều tra, xử lý tội phạm đã phát hiện các phương thức, thủ đoạn mới của đối tượng chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; đồng thời, rút ra những kinh nghiệm hay trong quá trình điều tra loại án này, cũng như phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước để kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh, phòng ngừa.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc CA tỉnh yêu cầu CA các đơn vị, địa phương tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cũng cố hồ sơ ban đầu, tiếp nhận, thụ lý điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến vũ khí quân dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, chủ động tiếp nhận, xử lý các vụ án, vụ việc có liên quan đến hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo đúng quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tích cực về việc điều tra, xử lý đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại súng đạn, nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm cho các tầng lớp nhân dân…

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên