An sinh xã hội được bảo đảm

Cập nhật: 17-08-2023 | 09:16:03

 Theo UBND huyện Phú Giáo, thời gian qua các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng người có công, đối tượng chính sách, xã hội, công nhân khó khăn, hộ nghèo, trẻ em được triển khai thực hiện đầy đủ và kịp thời.

Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã chi trả trợ cấp tiền tết; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công và đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí trên 40 tỷ đồng. Đồng thời, huyện cũng đã xây dựng, sửa chữa 23 căn nhà cho người có công với cách mạng; xây dựng 8 căn nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, huyện đã giới thiệu, giải quyết việc làm cho 1.594 lao động, đạt 132,83% so với chỉ tiêu kế hoạch; phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, ấp, khu phố về nâng cao năng lực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn huyện năm 2023; tập huấn về thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng trên địa bàn huyện năm 2023...

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên