An táng 140 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam

Cập nhật: 07-01-2012 | 00:00:00

Tham dự Lễ an táng có ông Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Thường Trực Ban công tác Đặc biệt Chính phủ; Đại tá Nguyễn Việt Dĩnh, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; lãnh đạo hai tỉnh Viêng Chăn và Xiêng Khoảng cùng thân nhân gia đình các liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân, các em học sinh huyện Đô Lương.

 Tại buổi lễ an táng các đại biểu cùng đông đảo nhân dân dự lễ đã kính cẩn dâng những lẵng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm viếng 140 anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam - là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã không tiếc máu xương anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả chống kẻ thù chung trên đất nước bạn Lào.

Sau 3 tháng Đợt 1 mùa khô năm 2011-2012, Đoàn quy tập mộ liệt sĩ tỉnh Nghệ An vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, địa phương của 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Viêng Chăn, nước CHDCND Lào đã tiến hành tìm kiếm, cất bốc, di chuyển được 140 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn hai tỉnh Xiêng Khoảng và Viêng Chăn đưa về nước. Trong số đó có 26 liệt sĩ đã xác định rõ tên, tuổi và quê quán; 2 liệt sĩ được thân nhân trực tiếp đưa về an táng tại quê nhà và 138 liệt sĩ còn lại được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đô Lương.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên