Anh Đức và con đường trở thành “tỷ phú bóng đá Việt Nam”

Cập nhật: 04-01-2019 | 14:37:37

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có buổi giao lưu trực tuyến để chia sẻ những kỷ niệm đi đá bóng và bí quyết của mình liên quan tới những câu chuyện hậu trường. Đặc biệt, câu chuyện trở thành ông chủ của nhiều cửa hàng kinh doanh được người hùng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ khá tỉ mỉ, giúp cho bạn đọc hiểu nhiều hơn về Anh Đức.

Tiền đạo thủ quân của Becamex Bình Dương, được đồng đội và người hâm mộ biết đến khá nhiều khi anh chính là “tỷ phú của bóng đá Việt Nam”. Bởi ngoài việc thi đấu trên sân, Anh Đức còn là một doanh nhân thực sự ngoài đời. Ở thời điểm hiện tại, dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng Anh Đức được xem như là người giàu nhất trong giới cầu thủ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1985 có cho riêng mình cửa hàng thể thao, khách sạn, spa, tiệm games và quán ăn nằm ở các vị trí đắc địa ở trung tâm TP.Thủ Dầu Một. “Trong thời gian còn đang thi đấu bóng đá, bản thân tôi cũng có tích lũy được một khoản tiền. Việc kinh doanh đều bắt đầu từ những đồng tiền có được từ bóng đá do bản thân tôi làm ra được. Lúc đó, tôi đang bị chấn thương, trong đó có một ông chú thân tình có tư vấn là tại sao mình làm thể thao thì sao không kinh doanh về ngành này. Hồi đấy, tôi cũng có sẵn một mặt bằng trước sân vận động. Đúng lúc người chị thứ 3 lập gia đình ở Quảng Ngãi về quê sinh sống, tôi quyết định mở ra một cửa hàng thể thao cũng xem như là tạo chỗ làm việc cho người chị của mình”, tiền đạo Nguyễn Anh Đức trải lòng về cơ duyên để anh đến với nghiệp kinh doanh.


Anh Đức bên trong shop thể thao của mình nằm trước sân vận động Gò Đậu
Ảnh: SA

Để có được thành công trong kinh doanh như ngày hôm nay, Anh Đức cho biết rằng bản thân anh trong gần 10 năm kinh doanh vừa qua, đôi lúc cũng có những thất bại. Thế nhưng, sau lần vấp ngã như thế, Anh Đức đã tự rút ra cho mình kinh nghiệm thương trường quý báu, từ đó tìm ra hướng đi riêng cho mình với phương châm lấy uy tín và chất lượng phục vụ khách hàng làm ưu tiên đầu tiên. Điều đó giúp cho những cửa hàng kinh doanh của Anh Đức luôn luôn đông khách, doanh thu vì thế cũng tăng dần theo thời gian.

Ở bóng đá Việt Nam hiện tại, Anh Đức là một trong số những cầu thủ được nhận mức lương khá cao so với phần còn lại. Sau khi trở thành người hùng giúp đội tuyển Việt Nam giành cúp vàng AFF Cup, tiền thưởng dành cho riêng bản thân anh là không hề nhỏ. Thế nhưng, Anh Đức xin phép không tiết lộ số tiền cụ thể mà anh có được từ bóng đá cũng như kinh doanh. Đơn giản lúc này, tiền đạo người Bình Dương đã trở thành doanh nhân thực sự, dù rằng anh vẫn còn chinh chiến trên sân cỏ. Bản thân Anh Đức cũng thừa nhận rằng anh là người khá kín tiếng so với các đồng nghiệp khác ở Việt Nam.

Tiền đạo năm nay đã 33 tuổi cho biết, bởi vì phải tập luyện ở đội đến chiều tối mới về nhà nên phần lớn thời gian sau buổi tập anh chỉ ăn cơm ở câu lạc bộ cùng các đồng đội. Ngoài ra, thỉnh thoảng khi nào đội được nghỉ thì anh mới có thời gian để ăn cơm cùng gia đình. Từng kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng nói về lĩnh vực kinh doanh mà anh tâm huyết nhất, Anh Đức cho hay kinh doanh thể thao chính là đam mê của anh vì nó gắn liền với sự nghiệp bóng đá mà Anh Đức đã chọn.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên