Juventus phiên bản “Ronaldo”

Cập nhật: 04-01-2019 | 14:37:37

Mùa bóng 2018-2019 đánh dấu quyết tâm trở lại đỉnh cao châu Âu của Juventus nói riêng và các câu lạc bộ tại Ý nói chung. Bắt đầu bằng việc giành được chữ ký của ngôi sao Ronaldo, “Bà đầm già” thành Turin mở màn cho những chiến thắng nức lòng người hâm mộ trên mọi đấu trường.

Nhìn lại quá khứ, khi Ronaldo từ giã xứ sương mù lạnh giá bằng cuộc chia tay bất ngờ với M.U vào mùa hè năm 2009 sau 6 năm dài gắn bó. Ngày đó, CR7 cùng “Quỷ đỏ” sở hữu bộ sưu tập quý báu mà hiếm cầu thủ trẻ nào có được gồm 3 danh hiệu vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Siêu Cúp nước Anh, 1 vô địch UEFA Champions League (UCL) và 1 FIFA World Cup cấp câu lạc bộ (FCW). Không Ronaldo, M.U giành thêm 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 4 Siêu Cúp và mãi 8 năm sau mới lần đầu tiên đăng quang tại UEFA Europa League. Khi đến với Real Madrid, Ronaldo như được chắp cánh cùng dàn sao “khủng”. Bốn danh hiệu vô địch UCL, 2 Siêu Cúp châu Âu, 3 FCW, 2 vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua và 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân danh giá… đủ nói lên giá trị tuyệt đối của CR7. Đổi lại, “Dải ngân hà” Real mang về hàng núi tiền từ việc bán vé hay kinh doanh những sản phẩm mang nhãn hiệu Ronaldo... Sân cỏ La Liga lúc nào cũng chật kín khán giả cùng sự phát triển vượt bậc của bóng đá xứ sở “Bò tót”.

Thuở ấy, Juventus từng 2 lần trở thành bại tướng trước Barcelona và Real Madrid trong 2 trận chung kết mùa 2014-2015 và 2016-2017 đành gác lại giấc mơ UCL. Chính Ronaldo đã ghi cú đúp vào lưới thủ môn lão luyện Buffon để quật ngã “Bà đầm già” 4-1. Có lẽ, fan hâm mộ Juve ngày đó hằng khát khao sở hữu đôi chân ma thuật của CR7. Sau những thành công vang đội cùng “Kền kền trắng”, Ronaldo có vẻ “bội thực” danh hiệu cùng Real và một chân trời mới đang thấp thoáng trước mặt. Tiền đạo xứ Bồ quyết định rời xa Tây Ban Nha để lên thuyền vượt Địa Trung Hải đến với vùng đất khắc nghiệt của bóng đá Ý. Một bản hợp đồng 4 năm với phí chuyển nhượng trị giá 100 triệu Euro đã hoàn tất chữ ký của CR7. Vượt qua khó khăn ban đầu, giờ Ronaldo đang bay cao cùng Juve với 14 bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Serie A. Juventus phiên bản “Ronaldo” đã lên ngôi vô địch lượt đi hoàn toàn xứng đáng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên