VÒNG LOẠI EURO 2016,

Anh - Thụy Sỹ: “Tam sư” nhanh chân về đích

Cập nhật: 08-09-2015 | 09:08:58

Chuyến tàu tốc hành sớm đưa tuyển Anh trở thành vị khách đầu tiên đoạt vé đến Pháp khi “Tam sư” đánh bại San Marino 6-0 để giữ chuỗi 7 trận toàn thắng. Cuộc tiếp đón Thụy Sỹ vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 9-9 trên thánh địa Wembley rực rỡ phần nào quyết định cục diện ở bảng E.

 Rooney (ảnh) luôn là đầu tàu dẫn dắt “Tam sư”

Không thể diễn tả hết nỗi vui mừng của người hâm mộ bóng đá Anh khi thầy trò R.Hodgson xuất sắc dẫn đầu bảng E với 21 điểm tuyệt đối. Khoảng cách so với đội xếp thứ 3 là Estonia (10 điểm) đã lên đến con số 11 trong khi vòng loại Euro 2016 chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc. Như vậy, ngay từ lúc này, Rooney và các đồng đội đã có thể yên tâm nhìn các đối thủ khác tranh giành các suất đến Pháp.

Công bằng mà nói, tuyển Anh rơi vào bảng đấu khá nhẹ ký gồm Thụy Sỹ, Slovenia và 3 “ngân hàng” điểm là Estonia, Lithuania và San Marino. Ở lượt đi ngay trên đất nước xứ sở đồng hồ, “Tam sư” đã đánh bại Thụy Sỹ 2-0 nhờ vào cú đúp của D.Welbeck nhưng tuyển thủ trẻ của Arsenal đã dính chấn thương gối và không được triệu tập lần này.

Tuy nhiên, sự trở lại của Rooney với 6 pha lập công đã giúp “Tam sư” giành được thành công ngoài mong đợi. Nếu HLV R.Hodgson không thử nghiệm đội hình, Rooney có thể giữ vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của tuyển Anh và ghi thêm nhiều bàn thắng.

Ở vòng 7, cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 trước đội khách Slovenia dù bị dẫn trước 2-0 đã giúp Thụy Sỹ thắp sáng hy vọng giành 1 trong 2 vé chính thức ở bảng E. Hiện xếp nhì bảng với 15 điểm và cách đội xếp hạng 3 Estonia 5 điểm, Thụy Sỹ rất cần chiến thắng trước tuyển Anh.

Nếu “Tam sư” dưỡng quân, HLV Petkovic có thể rời sân Wembley với 1 điểm trong tay. Tuy nhiên, trong 3 lần làm khách gần đây trên đất Anh, Thụy sỹ chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng (hòa 2, thua 1).

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=505
Quay lên trên