VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018/ASIAN CUP 2015,

ĐTVN - Đài Loan (Trung Quốc): Quyết thắng để cải thiện thứ hạng

Cập nhật: 08-09-2015 | 09:05:50

Vào lúc 18 giờ tối nay (8-9), Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận đấu rất quan trọng trên sân vận động Taipei Municipal, làm khách của chủ nhà Đài Loan với nhiệm vụ buộc phải thắng để cải thiện thứ hạng và duy trì hy vọng giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời cũng được tính là vòng loại giải vô địch châu Á (Asian Cup 2019).

 ĐTVN trong buổi tập trên sân Đài Loan

Sau khi Indonesia bị FIFA kỷ luật cấm thi đấu quốc tế, bảng F chỉ còn lại 4 đội và cục diện bảng xếp hạng tạm thời như sau: Thái Lan (6 điểm, 2 trận) nhất bảng sau 2 trận toàn thắng trước ĐTVN (1-0) và Đài Loan (2-0); Iraq xếp thứ 2 với 3 điểm sau trận thắng Đài Loan 5-1 trên sân trung lập tại Oman. ĐTVN hiện đang xếp thứ 3 với 0 điểm sau thất bại 0-1 trên sân Rajamangala, Bangkok của người Thái; Đài Loan đứng chót bảng với 0 điểm sau 2 trận toàn thua.

Theo điều lệ, chỉ có đội nhất bảng vào thẳng, còn đội nhì bảng sẽ phải so sánh các chỉ số phụ với các đội nhì bảng còn lại trong 8 bảng để chọn 4 đội nhì bảng thành tích cao, giành quyền có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Như vậy, để kéo dài hy vọng tranh chấp 2 vị trí đầu bảng F, ĐTVN buộc phải giành chiến thắng trên sân của Đài Loan để rút ngắn khoảng cách về điểm số với 2 đội Iraq và Thái Lan. Ở lượt đấu này, Iraq sẽ làm khách trên sân Rajamangala của Thái Lan. Nếu Thái Lan giành chiến thắng trong khi ĐTVN thắng đậm Đài Loan thì thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ cân bằng điểm số và có thể sẽ qua mặt, chiếm vị trí nhì bảng của Iraq. Trường hợp Iraq - đội được đánh giá cao nhất bảng giành chiến thắng, về lý thuyết, cơ hội đoạt ngôi đầu bảng F của ĐTVN là khá rộng nếu Công Vinh cùng các đồng đội thắng đậm Đài Loan và tìm thêm ít nhất 10 điểm từ 4 trận còn lại chưa đấu (trong đó có 3 trận được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình).

Nếu 2 đội Thái Lan - Iraq hòa nhau, cơ hội giành vé vào thẳng vòng loại thứ 3 World Cup 2018/ Asian Cup 2019 của ĐTVN sẽ hẹp hơn. Về thực tế, khả năng cao nhất của ĐTVN là tranh chấp vị trí nhì bảng F với Thái Lan. Do đó, thầy trò HLV Miura sẽ mong Iraq đánh bại người Thái tại Bangkok, trong khi Công Vinh cùng các đồng đội cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình là giành chiến thắng đậm tại Đài Loan rồi mới tính tiếp.

Trở lại trận đấu trên sân Taipei Municipal vào tối nay, ĐTVN ra sân với đội hình mạnh nhất, nhiều khả năng HLV Miura sẽ cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu trận để giành thế chủ động, tìm kiếm bàn thắng dẫn trước rồi quay về cách đá phòng ngự phản công.

Qua 2 trận thua trước Thái Lan và Iraq, Đài Loan cho thấy họ chống đỡ rất quyết liệt trong 20 phút đầu trận, thậm chí gây rất nhiều khó khăn cho đối phương. Do vậy, nếu vượt qua thời điểm này và ghi được bàn thắng dẫn trước, rồi sau đó phòng thủ chắc chắn, phản công sắc bén thì ĐTVN sẽ thắng đậm.

Ngược lại, nếu bắt nhịp chậm, để chủ nhà Đài Loan ghi bàn mở tỉ số trước thì cao lắm ĐTVN chỉ có 1 điểm khi rời sân khách. Hy vọng với sự tiếp lửa của gần 8.000 CĐV ĐTVN trên sân, thầy trò HLV Miura sẽ không làm người hâm mộ và giới chuyên môn thất vọng!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên