Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi

Cập nhật: 06-07-2016 | 08:55:03

 Đã thành thông lệ, cứ mỗi khi mùa thi đến thì chương trình “Tiếp sức mùa thi” lại nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, khắp các điểm thi trên địa bàn tỉnh, màu áo xanh tình nguyện đã để lại nhiều hình ảnh đẹp cho các thí sinh và phụ huynh.

 Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động được các bạn sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Năm nay có gần 300 tình nguyện viên được tập huấn chuyên nghiệp chia làm 15 đội hình tại 13 điểm thi ở hai địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Đa phần các tình nguyện viên ở các đội hình này đều đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học, có kinh nghiệm thi cử và hiểu biết, tư vấn xử lý tốt những tình huống phát sinh trong quá trình thi cho các thí sinh. Mỗi nhóm xây dựng hình thức, phương pháp tình nguyện khác nhau, tuy nhiên đều cùng một mục đích là mang lại cho thí sinh và người nhà những điều kiện tốt nhất.

Các bạn tình nguyện viên phát những suất cơm miễn phí cho các thí sinh. Ảnh: H.P

Bạn Nguyễn Thành Lâm, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “Công việc chủ yếu của chúng tôi là tư vấn cho các thí sinh những kỹ năng cần thiết khi bước vào phòng thi, phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh, thí sinh chỗ nghỉ và khu vực thi… Ngoài ra, đội còn làm vệ sinh quanh khu vực sau khi môn thi kết thúc. Các bạn đều ra quân với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp sức mình để hỗ trợ cho các thí sinh thoải mái, đạt kết quả tốt nhất”. Ông Lê Công Sỹ, một phụ huynh ở TX.Dĩ An đưa con đi thi tại điểm thi trường THCS Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một tâm sự: “Tôi được các tình nguyện viên giúp đỡ rất nhiệt tình và chu đáo. Không ngại thời tiết nắng nóng, các tình nguyện viên luôn túc trực và sẵn sàng giúp đỡ kịp thời, khiến bậc làm cha, làm mẹ như chúng tôi cũng rất yên lòng”.

Anh Lê Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần xung kích tình nguyện, vượt khó và chủ động của các bạn tình nguyện viên. Mong rằng, các bạn sinh viên tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho xã hội ”.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên