Arsenal có cản bước tiến của Barca?

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Kinh nghiệm của ba đội bóng từng gặp Barca gần đây có thể sẽ giúp Arsenal hiểu cần làm gì và tránh gì trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối nay.

 

Bài học đầu tiên: Inter, tại Champions League ngày 20-4-2010. Lần đầu tiên đội bóng của Guardiola thất trận với nhiều hơn một bàn thua. Inter - khi đó được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - đã chơi một trận đấu hoàn hảo.

 

 Những cuộc đối đầu giữa Arsenal (đỏ trắng) và Barca luôn tạo ra những cảm giác mong chờ đặc biệt.

Họ kết nối được hệ thống phòng ngự chặt chẽ với sức ép cơ bắp, phản công nhanh và hiệu quả, đặc biệt khai thác được khoảng không gian thường bị bỏ trống ở phía sau hai hậu vệ cánh của Barca.

 

Kết quả: Inter 3-1 Barcelona

 

Bài học thứ hai: Sporting Gijon, La Liga ngày 12-2-2011. Sau trận đấu David Villa nặng nề nhận xét: "Sporting đã làm được những điều đội bóng khác không thể làm được khi gặp chúng tôi. Họ ngăn không cho chúng tôi thi đấu theo đúng cách của mình". HLV Pep Guardiola cũng cho rằng: "Thật khó khi gặp một đội bóng đặt chín, mười người bên phần sân nhà để phòng ngự và chiếm hết khoảng không gian của chúng tôi".

 

HLV Manolo Preciado của Sporting Gijon đã thành công khi xây dựng một hệ thống phòng ngự hai lớp, sát gần nhau. Họ sẵn sàng nhường đất và quyền kiểm soát bóng nhưng hạn chế khả năng lưu thông của Barca. "Sporting không đặt trước khung thành của mình một chiếc xe buýt nào cả - như cái cách người ta vẫn ví von khi một đội bóng chơi tử thủ", một tờ báo Tây Ban Nha nhận xét. "Trên thực tế họ đặt cả một chiếc máy bay".

 

Kết quả: Sporting Gijón 1-1 Barcelona

 

Bài học thứ ba: Real Madrid, La Liga ngày 29-11-2010. Buổi sáng của ngày thi đấu trên sân Camp Nou, tiền đạo Gonzalo Higuain của Real vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Phần lớn các chuyên gia cho rằng HLV Mourinho sẽ nhân cớ này mà bổ sung vào đội hình thêm một tiền vệ phòng ngự và bố trí đội hình chơi thấp.

 

Tuy nhiên, được kích thích bởi chuỗi thành tích tốt có được tính đến thời điểm đó, Real đã chơi với đội hình dâng cao để rồi lĩnh hậu quả nặng nề. Real không tạo ra được chút áp lực nào lên đối phương, và sụp đổ nhanh chóng sau khi Barca có bàn thắng đầu tiên. Cả trận đấu đội bóng của Mournho hầu như không có nổi một cú sút ra hồn.

 

Kết quả: Barcelona 5-0 Real Madrid

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên