ASEAN cùng Trung Quốc bắt đầu đàm phán về COC

Cập nhật: 14-09-2013 | 00:00:00

Theo Kyodo, ngày 14-9, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc đàm phán kéo dài hai ngày tại miền Đông Trung Quốc để thiết lập Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) mang tính ràng buộc pháp lý nhằm xoa dịu căng thẳng trên Biển Đông.

Các quan chức cấp chuyên viên của hai phía sẽ thảo luận chi tiết của COC trong ngày đầu tiên, sau đó chuyển kết luận họ thu được lên các quan chức cấp cao của hai bên để xem xét và thông qua trong ngày thứ hai.

Theo giới chức ASEAN, các cuộc gặp cũng tập trung vào việc thực thi Tuyên bố về cách hành xử của các bên ở Biển Đông (DOC) không ràng buộc pháp lý, văn kiện được thông qua năm 2002.

Kết quả của các cuộc gặp tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô, sẽ được tập hợp trong một tuyên bố chung.

Tuyên bố này dự kiến được các nhà lãnh đạo Trung Quốc và ASEAN công bố sau hội nghị thượng đỉnh tại Brunei vào tháng tới./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên