B.BD và cơ hội lập “cú ăn ba”!

Cập nhật: 25-08-2015 | 09:34:02

Becamex Bình Dương (B.BD) đang tiến những bước vững chắc đến với ngôi vô địch 3 danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải 2015: VĐQG V-League, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia. Thậm chí, đội bóng đất Thủ còn đang đứng trước cơ hội giành thêm 2 danh hiệu khác là Mekong Cup và BTV Cup.

 B.BD nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League

 B.BD nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League

Hiện tại, ở giải bóng đá quan trọng nhất mùa giải là VĐQG chuyên nghiệp V-League 2015, B.BD đang có 45 điểm, dẫn đầu bảng, hơn đội đang bám đuổi gần nhất là Thanh Hóa 2 điểm, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. Sau trận thắng Đồng Nai, khi được hỏi về cơ hội giành cúp vô địch V-League 2015, Giám đốc kỹ thuật B.BD Mai Đức Chung đã nhận định: “Chúng tôi đang có lợi thế lớn, B.BD đang hơn đối thủ 2 điểm và nắm trong tay quyền tự quyết khi được đá trận quyết định với Thanh Hóa tại sân nhà Gò Đậu vào ngày 28-8 tới”.

Ở trận đấu đó, B.BD chỉ cần hòa và sau đó toàn thắng cả 3 trận còn lại khá nhẹ nhàng (lần lượt gặp Hải Phòng - sân khách, Quảng Nam - sân nhà, Đồng Tháp - sân khách) trước các đối thủ đã hết động lực chiến đấu thì đội bóng đất Thủ sẽ đăng quang vô địch. Tuy nhiên, để tránh những diễn biến khó lường ngoài tầm kiểm soát ở 3 vòng cuối, B.BD sẽ dồn sức thắng Thanh Hóa để tạo khoảng cách lên 5 điểm trước đối thủ gần như là duy nhất trong chặng đường còn lại của mùa giải. GĐKT Mai Đức Chung đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ không chủ quan, mà xác định sẽ thi đấu hết mình trong từng trận, quyết không tạo cơ hội cho đối phương, nhất là trong trận đầu với Thanh Hóa ở cuối tuần này”.

Như vậy, chỉ cần giành chiến thắng trước Thanh Hóa thì xem như B.BD sẽ có đến 99% khả năng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League mà mình đang nắm giữ. Đối với cuộc đua giành vô địch Cúp Quốc gia, cơ hội lên ngôi của B.BD là 60%. Hiện tại, B.BD đã giành quyền lọt vào trận chung kết cùng kỳ phùng địch thủ Hà Nội T&T. Đáng chú ý, trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu vào ngày 26-9 tới, nơi mà Hà Nội T&T thường nhận lãnh thất bại khi đối đầu cùng B.BD. Vì thế có thể nói, đội bóng đất Thủ đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để lần đầu đoạt Cúp Quốc gia sau khi lỗi hẹn ở 2 trận chung kết trước đó (năm 2008 thua HN.ACB và 2014 thua Hải Phòng đều trên sân khách).

Sau đó, B.BD sẽ tham gia tranh tài tại Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2015, sẽ diễn ra từ 6 đến 15-11 tới, tại sân Gò Đậu mà đội bóng đất Thủ là chủ nhà. Với sự chuẩn bị tốt, lực lượng đồng đều và được sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nhà, B.BD hội đủ điều kiện để bước lên ngôi vô địch giải bóng đá quốc tế truyền thống này.

Tuy nhiên, thời điểm này sẽ trùng với giải bóng đá quốc tế dành cho nhà vô địch các quốc gia khu vực sông Mekong năm 2015 (Mekong Cup 2105). Nếu giành quyền vô địch V-League, B.BD sẽ đại diện Việt Nam tham dự Mekong Cup kể từ vòng bán kết, sẽ gặp đội đứng hạng nhất trong 3 nhà vô địch Campuchia - Lào - Myanmar. Nếu thắng trận này (tại sân Hàng Đẫy), B.BD sẽ gặp nhà vô địch Thái Lan ở Bangkok và có không ít khả năng sẽ đăng quang vô địch. Cuối mùa bóng 2015 sẽ là trận tranh Siêu cúp Việt Nam dành cho đội vô địch V-League và vô địch Cúp Quốc gia 2015. Trường hợp B.BD đoạt cả 2 danh hiệu trên thì nhiều khả năng VFF sẽ chỉ định họ thi đấu với đội xếp thứ nhì Cúp Quốc gia. Như vậy, B.BD đang trên đường đi vào lịch sử với tư cách đội lập hattrick vô địch của mùa giải!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên