B. BD- XTSG 3-0: Becamex Bình Dương tạm thời thoát chót bảng

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

 Pha dứt điểm của tiền đạo Sunday  Bất chấp cơn mưa kéo dài rả rích trước trận đấu làm mặt sân trở nên trơn trợt, hai đội B.BD và XTSG đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận đấu khá hay, tạo ra hơn 10 cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có 3 bàn thắng được ghi. Ngay phút thứ 6, tiền đạo Anh Đức đã có pha dứt điểm cực mạnh, khiến thủ môn Tấn Trường chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành của XTSG. 5 phút sau, XTSG đáp trả bằng pha kết thúc của Hải Anh, khiến khung thành B.BD chao đảo. Tưởng đâu đội B.BD sẽ có thêm một trận đấu kém vui trên sân nhà, khi các chân sút đội bóng đất Thủ dứt điểm thiếu hiệu quả thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã “lên tiếng”, giúp cho hơn 10 ngàn CĐV trên Gò Đậu có lý do để reo mừng. Phút 14, chân sút gốc Lai Uyên, Bến Cát băng vào xỉa bóng hiểm hóc, mở tỉ số 1-0 cho B.BD trong niềm vui khôn xiết của CĐV đất Thủ.

Ghi bàn dẫn trước, nhưng CĐV đất Thủ cứ thấp thỏm lo âu bởi các chân sút của XTSG đều là những tay săn bàn đáng gờm. Tuy nhiên, nỗi lo đó sớm qua đi sau khi Philani nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD từ cú sút ở góc cực hẹp, sau pha tranh chấp bóng gây tranh cãi với thủ môn Tấn Trường ở phút 25. Các cầu thủ và nhóm gần 100 CĐV XTSG có mặt tại khán đài D đã phản ứng khá quyết liệt với quyết định của tổ trọng tài, công nhận bàn thắng của Philani. Tuy nhiên, quyết định đó đã không thay đổi; Tấn Trường sau pha tranh bóng với Philani được chuyển thẳng đến bệnh viện để cấp cứu.

Chưa dừng lại đó, B.BD tiếp tục tìm được bàn thắng thứ ba, đào sâu thêm cách biệt sau khi phối hợp như đá tập ở trung lộ, tạo điều kiện cho tiền đạo Sunday vẫy bóng điệu nghệ nâng tỉ số lên 3-0 cho B.BD ở phút 45.

Sang hiệp 2, sau thời gian chơi chùng xuống, B.BD đã đẩy cao đội hình và liên tục khoét sâu vào lỗ hổng của XTSG ở cánh phải nơi vị trí trấn giữ của hậu vệ Long Giang, tạo ra không dưới 5 cơ hội ghi bàn trong hiệp 2. Đáng tiếc là các chân sút của GĐKT Lê Thụy Hải đã không tận dụng được thành công, kể cả khi XTSG chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 72 do hậu vệ Đình Luật nhận liên tiếp 2 thẻ vàng rời sân. Về phía XTSG, trận đấu này ngoài việc mất hậu vệ trụ cột Đoàn Việt Cường thì đội khách phối hợp thiếu kết dính, gãy tuyến giữa, các cầu thủ di chuyển quá nặng nề. Trong hiệp 2, sau khi bị dẫn với tỉ số 0-3, các cầu thủ khách tỏ vẻ buông xuôi, phải chờ đến khi HLV Lư Đình Tuấn đốc thúc thì các cầu thủ XTSG mới cố gắng hơn, tạo được 2 cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Esele (1 lần bóng trúng xà ngang; tình huống còn lại tiền đạo Ngọc Anh trong tư thế 1 mình 1 bóng lại sút trúng người thủ môn bật ra).

Với chiến thắng quý hơn vàng này, B.BD giành được 11 điểm, tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng, Vào chiều mai, 23-6, nếu ĐTLA – cùng 11 điểm, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với B.BD – nếu không có điểm tại sân của Thanh Hóa thì đội bóng đất Thủ sẽ lần đầu tiên trút bỏ được vị trí cuối bảng sau nhiều vòng đấu liên tục cầm “đèn đỏ”.

Vòng 13 V-League 2013

Thứ bảy (22/6)

16h Kiên Giang - Đà Nẵng 0-1 (Merlo 58')

16h HAGL - Hà Nội T&T 1-1 (Evaldo 57' - Cristiano 59')

17h Bình Dương - Xuân Thành Sài Gòn 3-0 (Anh Đức 14', Philani 25', Sunday 45')

 Chủ nhật

17h Hải Phòng - SLNA

17h Ninh Bình - Đồng Nai

17h Thanh Hóa - Đồng Tâm

  Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên