B.Bình Dương - Cần Thơ 2-0: Sự khởi đầu như ý cho nhà Đương kim vô địch

Cập nhật: 22-02-2016 | 09:31:45

Đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.BD) đã có khởi đầu như ý trong ngày ra quân khai mạc giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Toyota V-League 2016 khi đánh bại đội khách Cần Thơ với tỉ số 2-0 để cùng chia sẻ ngôi đầu bảng với các ứng viên vô địch khác.

 Quang cảnh lễ khai mạc giải và trận đấu giữa B.BD gặp Cần Thơ vào chiều 20-2

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà B.BD đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội Cần Thơ, vốn đang rất quyết tâm tạo bất ngờ trên sân Gò Đậu. Đội khách với sự có mặt của nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình như Oseni, đội trưởng Trần Chí Công (cựu cầu thủ B.BD), Patiyo (Vua phá lưới V-League 2015)… đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự B.BD trong những phút đầu trận. Phải từ phút thứ 8 trở đi B.BD mới chứng tỏ được ưu thế trên sân sau khi BHL đội chủ sân Gò Đậu quyết định cho các học trò tăng tốc những pha tấn công từ biên kết hợp với những lần dâng cao hỗ trợ tấn công đầy lợi hại của Moses, Tấn Tài và Quang Vinh. Sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, đến phút thứ 20, B.BD đã mở được tỉ số nhờ sự tỏa sáng của đội trưởng Nguyễn Anh Đức. Pha tiếp bóng và xử lý qua người hết sức kỹ thuật cùng cú sút chéo góc đầy hiểm hóc của tiền đạo Anh Đức đã không cho cựu thủ môn ĐTVN là Trần Bửu Ngọc cơ hội nào để cản phá. Tỉ số 1-0 được mở cho B.BD trong niềm vui của CĐV có mặt trên sân Gò Đậu.

Chưa dừng lại đó, 5 phút sau, đến lượt nhạc trưởng Moses cung cấp đường chuyền thuận lợi cho tiền vệ Quang Vinh thực hiện pha dứt điểm chéo góc không kém phần lợi hại so với Anh Đức để giúp B.BD dẫn với tỉ số 2-0. Về phía Cần Thơ, khoảng cách 2 bàn không làm họ sụp đổ tinh thần mà ngược lại càng quyết tâm thực hiện mục tiêu ghi bàn vào lưới đội ĐKVĐ. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường, phối hợp nhịp nhàng ăn ý với hàng phòng ngự thì Cần Thơ đã có thể ghi được ít nhất 1 bàn thắng từ trong số 3 cơ hội khá rõ nét của mình.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 đã là sự khởi đầu tuyệt vời cho B.BD ở ngày khai mạc mùa giải mới, tạo đà cho trận quyết đấu cùng nhà vô địch Trung Quốc ở AFC Champions League 2016 trên sân Gò Đậu vào ngày 23-2 tới.

 VPF và Ban tổ chức giải đã quyết định chọn sân Bình Dương là nơi diễn ra lễ khai mạc chính của mùa giải Toyota V-League 2016. Đến dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía Trung ương và Ban tổ chức giải có ông Lê Hùng Dũng, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam; ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban tổ chức giải VĐQG V-League 2016.


 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=712
Quay lên trên