Khai mạc giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp Toyota V-League 2016:

B.Bình Dương đánh bại Cần Thơ ngày ra quân

Cập nhật: 20-02-2016 | 23:47:28

(BDO) Chiều nay (20-2), tại sân Gò Đậu đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên Việt Nam Toyota V-League mùa bóng 2016.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy Bình Dương bắt tay động viên các cầu thủ trước trận đấu

Đến dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía Trung ương và BTC giải, có ông Lê Hùng Dũng, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban tổ chức giải VĐQG V-League 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban tổ chức giải VĐQG V-League 2016 đã nêu bật ý nghĩa của mùa giải diễn ra trong bối cảnh dù còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng giải đấu vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có công ty Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính. Giải đấu năm nay quy tụ 14 đội bóng mạnh nhất nước, trong đó có đội Becamex Bình Dương đang là nhà đương kim vô địch của giải.

14 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà và sân khách chọn ra đội có thành tích tốt nhất (thắng 1 trận được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm) vào cuối mùa giải để trao cúp vô địch, hạng nhì và ba chung cuộc, cũng như xác định đội đứng cuối cùng sẽ phải chuyển xuống thi đấu giải hạng Nhất mùa bóng năm sau. Đội vô địch V-League 2016 sẽ nhận được 3 tỷ đồng tiền thưởng và được đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức trong năm 2017.

Sau lễ khai mạc, khán giả trên sân Bình Dương và qua truyền hình cả nước đã được theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và đội khách Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 1 của giải với 7 cặp đấu trên 7 sân cỏ cả nước.

Pha tranh bóng trong trận BBD -áo đỏ- gặp Cần Thơ

Kết quả, đội B.BD đánh bại Cần Thơ với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng được ghi do công của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Trịnh Quang Vinh ở phút thứ 17 và 23. Với chiến thắng này, đội B.BD cùng Thanh Hóa tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu đầu tiên.

Kết quả 2 trận đấu sớm, diễn ra cùng ngày: Thanh Hóa đánh bại HNT&T 3-0, Đà Nẵng thắng Đồng Tháp 2-1. Ngày mai 21-2, giải sẽ diễn ra 4 trận đấu còn lại: Than Quảng Ninh - Khánh Hòa, SLNA- Hải Phòng, Long An- Quảng Nam, Hà NỘi-  HAGL.

Chí Thanh- Long Vĩnh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=816
Quay lên trên