Khai mạc V-League 2016: Chiến thắng đầu tiên cho B.Bình Dương?

Cập nhật: 20-02-2016 | 09:18:37

Vào lúc 17 giờ chiều nay (20-2), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016 sẽ chính thức khai mạc với vòng đấu thứ nhất cùng 3 cặp đấu sớm diễn ra tại sân Bình Dương, Thanh Hóa và Đà Nẵng. Các đội chủ nhà sẽ có khởi đầu như ý cùng 3 điểm dằn túi hay vòng 1 V-League 2016 sẽ được điểm bằng những bất ngờ ngoạn mục?

 Tâm điểm chú ý của người hâm mộ sẽ là cuộc quyết chiến giữa 2 ứng viên vô địch là chủ nhà Thanh Hóa và cựu vương Hà Nội T&T tại sân Lam Sơn. Tuy nhiên, trận đấu mở màn mùa giải của nhà Đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.BD) với Cần Thơ tại sân Gò Đậu cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan bóng đá. Trước hết, trận khai mạc mùa giải mang ý nghĩa rất quan trọng đối với tất cả các đội bóng và với đội ĐKVĐ thì lại càng được chú trọng hơn. Bởi, chỉ cần qua trận khai mạc, giới chuyên môn và người hâm mộ sẽ phần nào hình dung được gần chính xác bộ mặt, thực lực, khả năng bảo vệ thành công ngôi vương của nhà ĐKVĐ cũng như các ứng viên thật sự cho danh hiệu vô địch của mùa giải. Thứ hai, 3 ngày sau trận đấu với Cần Thơ, B.BD sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Champions League 2016, gặp CLB vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc là Jiangsu Guoxin-Sainty, cũng tại Gò Đậu. Vì thế, trận đấu với Cần Thơ sẽ mang ý nghĩa như bài test quan trọng về chuyên môn và mức độ sẵn sàng của đội chủ sân Gò Đậu cho trận chiến với nhà vô địch Trung Quốc mà B.BD đang rất quyết tâm giành chiến thắng.

Công Vinh (giữa) và B.BD sẽ chiến thắng trước Cần Thơ?

Trong khi đó, CLB Cần Thơ với sự thay đổi từ cấp thượng tầng, chuyển mô hình hoạt động, thay HLV, tuyển mộ nhiều tinh binh đã cho thấy đội bóng không cam phận chiếu dưới như ở mùa bóng đầu tiên dự V-League. Cần Thơ quyết tâm sẽ ít nhất cán đích trong tốp 6 của mùa giải và mục tiêu đầu tiên của họ là cố gắng giành điểm, thậm chí là chiến thắng ngay tại Gò Đậu trong ngày mở màn V-League. Trận này, người hâm mộ sẽ được theo dõi cuộc đối đầu thú vị giữa thủ môn Thế Anh, trung vệ Trần Chí Công, tiền đạo Oseni cùng các cựu đồng đội đất Thủ. Ngoài ra, người hâm mộ cũng rất muốn biết tiền đạo đang giữ danh hiệu Vua phá lưới V-League 2015 là Patiyo vừa chuyển đến Cần Thơ có đủ sức chinh phục được hàng phòng ngự B.BD?

Theo thông tin mới nhất vào sáng qua 19-2, tiền đạo quốc tế người Hà Lan J.Pluim đã bị thanh lý hợp đồng do không đáp ứng được vấn đề sức khỏe (bệnh đau dạ dày mãn tính) và đội bóng đất Thủ đang làm thủ tục để đăng ký thay thế bằng một tiền đạo khác đến từ châu Âu. Bản hợp đồng mới của B.BD sẽ có màn trình diễn ra sao cũng rất đáng được chờ đợi từ người hâm mộ cả nước. 3 điểm giành được trước Cần Thơ sẽ mang đến sự hưng phấn không nhỏ cho B.BD trước thềm cuộc quyết chiến với nhà vô địch Trung Quốc ở AFC Champions League 2016. Lịch sử các lần đối đầu, B.BD đều toàn thắng cả 2 lần thi đấu với Cần Thơ ở mùa giải 2015. Lần thứ 3 gặp lại này, ĐKVĐ B.BD được dự báo sẽ có chiến thắng thứ 3 trước Cần Thơ, dù sẽ rất khó khăn.

Sáng 19-2, tại sân vận động Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương đã tổ chức nghi thức xuất quân tham dự mùa bóng mới 2016. Theo đó, tại mùa giải 2016, CLB B.BD sẽ thi đấu ở 3 mặt trận là VĐQG V-League (ngày 20-2), Cúp Quốc gia và AFC Champions League (ngày 23-2).

Tại buổi lễ, lãnh đạo CLB B.BD đã chính thức đặt chỉ tiêu là bảo vệ thành công 3 danh hiệu mà đội đã đạt được trong mùa giải 2015 là vô địch V-League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Việt Nam. Đối với đấu trường Cúp C1 châu Á AFC Champions League 2016, mục tiêu của CLB B.BD là cải thiện thành tích tốt hơn so với mùa giải 2015 (giành 4 điểm sau 1 trận hòa và 1 trận thắng), càng vào sâu giải càng tốt. Hiện tại, đội bóng B.BD có biên chế gồm 27 cầu thủ, trong đó có 4 ngoại binh, do ông Nguyễn Thanh Sơn làm HLV trưởng và Giám đốc kỹ thuật là ông Đặng Trần Chỉnh.

Chiều cùng ngày, V-League sẽ diễn ra 2 trận đấu còn lại là: Thanh Hóa - HN T&T và Đà Nẵng - Đồng Tháp. Chiều ngày 21-2, vòng 1 sẽ tiếp diễn với 4 trận đấu muộn: Than Quảng Ninh - Khánh Hòa, SLNA - Hải Phòng, Long An - Quảng Nam và Hà Nội - HAGL.

 

 

   CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3407
Quay lên trên