B.Bình Dương giành chiến thắng trong trận cầu giàu cảm xúc

Cập nhật: 20-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối 20-4, trên sân nhà Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận quyết đấu cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13, V-League 2014.

 B.BD (áo đỏ) trong trận thắng SLNA 2-1  Trước trận đấu này, B.BD đang tạm xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Thanh Hóa đến 6 điểm, nên nếu muốn duy trì hy vọng vô địch thì bắt buộc đội chủ nhà phải đánh bại SLNA.

Đó là nhiệm vụ hết sức nặng nề, khi SLNA dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng nhận được sự cổ vũ rất lớn từ hơn 12 ngàn CĐV xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh phía Nam phủ kín sân Gò Đậu, lấn át cả CĐV chủ nhà.

Hơn 30 phút đầu tiên trận đấu, SLNA chơi lấn lướt đội chủ nhà B.BD và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele.

Đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của SLNA, B.BD từng bước giành lại thế trận và đến phút 35, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha ghi bàn đẹp mắt do tiền đạo Huỳnh Kesley thực hiện với cú sút xa hiểm hóc, đưa bóng đi sát cột dọc làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh.

Bàn thắng này không làm nguội lạnh tinh thần chiến đấu của SLNA, nhận được sự tiếp lửa hiệu quả từ các CĐV, các học trò HLV Hữu Thắng đã tràn lên tấn công liên tục. Và đến phút 62, nỗ lực của đội khách cũng đã được đền bù với bàn thắng đẹp mắt do tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh thực hiện sau pha dốc bóng dũng mãnh ở cánh phải.

Pha ghi bàn của Công Vinh làm cho CĐV xứ Nghệ trên sân Gò Đậu vui mừng như mở hội và bắt đầu nghĩ đến chuyện sẽ giành được ít nhất 1 điểm từ tay chủ nhà B.BD, chặn đứng mạch trận thắng liên tục của B.BD.

  Niềm vui của cầu thủ Tăng Tuấn sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp B.BD đánh bại SLNATuy nhiên, B.BD đã không để cho điều đó xảy ra. Sự thay đổi người của GĐKT Lê Thụy Hải và BHL đã phát huy hiệu quả. Chỉ ít phút vào sân thay người, Nguyễn Tăng Tuấn đã làm bùng nổ cầu trường khi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD (phút 85).

Thời gian còn lại của trận đấu, SLNA dù tấn công nhiều, nhưng đã không thể ghi được bàn thắng, đành chấp nhận thất bại 1-2 trước B.BD. Với trận thắng này, B.BD (23 điểm) đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Thanh Hóa chỉ còn 3 điểm. 

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên