Chung kết Cúp Liên đoàn Pháp (Coupe De La Ligue), Lyon - Paris-Saint Germain: Quyết chiến đến cùng

Cập nhật: 19-04-2014 | 00:00:00

Để góp mặt ở chung kết, PSG phải vượt qua nhiều đối thủ như St-Etienne, Bordeaux và Nantes. Giờ đây, ước mơ nâng cao chiếc cúp vô địch đang nằm trong tầm tay của PSG. Hiện thăng hoa tại Ligue 1 (VĐQG Pháp) với ngôi đầu bảng, đội chủ sân Công viên các hoàng tử chỉ còn ngán ngại Monaco - xếp nhì và kém PSG 10 điểm. Vì thế, 5 vòng đấu còn lại sẽ là thách thức cho việc bảo vệ ngôi vương của Đương kim vô địch Lique 2013. Chấn thương của Ibrahimovic là một phần nguyên nhân dẫn đến mất ổn định của PSG. Điển hình ở vòng vừa qua (14-4), họ để thua 0-1 trước đội chủ nhà Lyon khi vắng chân sút Thụy Điển. Dù đội hình còn những Cavani, Pastore, Lavezzi… nhưng PSG không sao đánh bại đối phương. Nếu hàng thủ chơi thiếu tập trung và hàng công kém duyên, sẽ khó cho PSG chuộc lại trận thua trước Lyon.

Không còn vướng bận ở UEFA Europa League sau khi để thua Juventus ở 2 lượt trận bán kết (0-1, 1-2), Lyon trở về hiện thực với mục tiêu lọt vào tốp 4 đội đầu bảng để tham dự các cúp châu Âu mùa tới. Hiện xếp thứ 5 (54 điểm) kém St-Etienne (xếp thứ 3) chỉ 2 điểm, Lyon hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trên. Kể từ lúc khai sinh Cúp Liên đoàn Pháp (1996), Lyon chỉ 1 lần đăng quang vào năm 2001 và điều này thôi thúc thầy trò R. Garde tiến lên phía trước. Trong 7 lần đọ sức gần đây tại các giải quốc nội, cán cân nghiêng về PSG (thắng 4, hòa 1, thua 2). Sân trung lập buộc Lyon và PSG phải quyết chiến.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên