VÒNG 18 GIẢI BÓNG ĐÁ VĐQG V-LEAGUE 2015:

B.Bình Dương và chiến thắng khát khao trên sân Cẩm Phả

Cập nhật: 23-07-2015 | 11:23:32

Vào 18 giờ chiều nay (23-7), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ cùng 13 CLB khác bước vào vòng đấu thứ 18, giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015. Đối thủ mà B.BD sẽ chạm trán là chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) đã từng đánh bại đội bóng đất Thủ 2-1 ngay tại Gò Đậu ở giai đoạn lượt đi.

 B.BD (áo sậm) sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Than Quảng Ninh

 B.BD (áo sậm) sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Than Quảng Ninh

Hiện tại, B.BD (32 điểm) đang xếp vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng V-League sau 17 vòng đã đấu, đứng sau đội dẫn đầu Thanh Hóa (34 điểm). Ở vòng 18 này, trong khi B.BD làm khách tại Cẩm Phả của TQN (27 điểm, hạng 7) thì Thanh Hóa sẽ tranh tài cùng chủ nhà Hà Nội T&T (26 điểm, hạng 8) đang có phong độ rất cao.

Về lý thuyết, nhiệm vụ giành chiến thắng của B.BD có vẻ nhẹ hơn so với mục tiêu tương tự mà Thanh Hóa đang đeo đuổi. Bởi, TQN thi đấu với phong độ không tốt trong 4 vòng đấu gần đây nhất, khi để thua Đồng Tháp 1-2, thua SLNA 1-3 và đặc biệt là trận thua 0-3 trước Cần Thơ ngay tại sân nhà Cẩm Phả. Chiến thắng duy nhất của TQN trong 4 vòng đấu gần nhất là thắng 1-0 trước Đà Nẵng lúc đó cũng đang “bệnh”. Sau trận thắng trước Đà Nẵng, TQN đã tiếp tục để thua SLNA 1-3 ở vòng 17 vừa qua và đang đứng trước nguy cơ thất bại ở vòng 18 này.

Tuy nhiên, người hâm mộ đất Mỏ vẫn tự tin rằng đội bóng TQN sẽ tiếp tục thể hiện truyền thống của mình khi đối đầu với B.BD. Ở mùa giải 2014 mà B.BD đăng quang vô địch, TQN là đội hiếm hoi mà đội bóng đất Thủ không thể chinh phục khi cầm hòa 0-0 ở đầu mùa giải tại sân khách - dẫn đến việc chủ sân Gò Đậu phải thay HLV trưởng và sau đó thắng 2-1 khi thi đấu lượt về tại Cẩm Phả. Mùa bóng năm nay, TQN cũng là đội đầu tiên đánh bại B.BD ngay tại Gò Đậu (thắng 2-1) lúc đó đang có phong độ hết sức ấn tượng. Lần gặp lại này, B.BD đang có dấu hiệu sa sút khi liên tiếp để thất bại trước những đội bóng yếu là Khánh Hòa (sân Gò Đậu) và HAGL (sân Pleiku) với cùng tỉ số 1-2. Dẫu vậy, nếu xét về nhiều mặt, nhất là về lực lượng thì B.BD vẫn rộng cửa giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Trong bối cảnh khác, nếu Thanh Hóa thất trận tại Hàng Đẫy của HN T&T, trong khi B.BD không thắng được TQN thì thầy trò GĐKT Mai Đức Chung sẽ bỏ qua cơ hội tuyệt vời để giành lại ngôi đầu bảng từ tay đội bóng xứ Thanh. Trường hợp chẳng mong đợi là Thanh Hóa thắng HN T&T, trong khi B.BD trắng tay trước TQN thì đó sẽ là “thảm họa” của đội bóng đất Thủ. Bởi, khi ấy đội đầu bảng Thanh Hóa sẽ hơn B.BD đến 5 điểm và cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ của đội bóng chủ sân Gò Đậu sẽ chỉ còn là lý thuyết.

Các trận còn lại của vòng 18: SLNA - Khánh Hòa, Đà Nẵng - HAGL, Đồng Tháp - ĐTLA, Đồng Nai - Quảng Nam và Cần Thơ - Hải Phòng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=814
Quay lên trên