Bác sĩ trẻ đam mê làm tình nguyện

Cập nhật: 27-02-2016 | 09:54:33

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1982) về nhận công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Dương. Bằng niềm đam mê với công việc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hoàng Anh luôn là gương mặt xuất hiện nhiều trong các đợt tuyên dương của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Sau nhiều năm đeo đuổi nghề nghiệp mà mình đam mê, đến nay, bác sĩ trẻ Nguyễn Hoàng Anh đang đảm trách vai trò Phó Trưởng khoa Châm cứu, phục hồi chức năng; đồng thời là một cán bộ Đoàn năng nổ.


Bác sĩ trẻ Nguyễn Hoàng Anh tham gia hoạt động tình nguyện tại tỉnh Champasắc (Lào).
Ảnh: T.LÊ

Chia sẻ về công việc hàng ngày, Hoàng Anh cho biết, niềm vui lớn nhất đối với mỗi người bác sĩ là nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh từng ngày. Để san sẻ cùng người bệnh, bác sĩ Hoàng Anh thường tìm hiểu về thói quen của bệnh nhân để biết lý do ảnh hưởng đến bệnh tình của họ; đồng thời tư vấn cách sinh hoạt và tập luyện phòng ngừa bệnh tật. Song song với công tác chuyên môn, Nguyễn Hoàng Anh cũng luôn là gương mặt quen thuộc, sẵn sàng xung kích trong công tác Đoàn, Hội. Anh thường xuyên góp mặt trong các chuyến đi hè tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa cùng các đoàn tình nguyện. Mỗi công việc, vị trí đều cho anh những kinh nghiệm bổ ích. “Càng đi, mình càng thấu hiểu, còn rất nhiều cảnh đời éo le rất cần tới sự giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ. Vì thế, càng đi càng thấy thiếu, càng thấy những đóng góp của mình quá bé nhỏ so với nhu cầu của bà con nhân dân vùng khó khăn”, Hoàng Anh chia sẻ.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên