Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 09-03-2019 | 07:02:11

Để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thời gian qua huyện Bắc Tân Uyên đã tăng cường hỗ trợ và thu hút đầu tư vào lĩnh vực này. Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, UBND huyện đã hỗ trợ vay vốn cho các trang trại, các hộ nông dân trồng cam, quýt, bưởi trên địa bàn huyện, tổng vốn vay là 32,795 tỷ đồng; trong đó vốn tỉnh hỗ trợ theo Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh là 18,795 tỷ đồng, vốn khoa học - công nghệ và khuyến công là 7 tỷ đồng, vốn hỗ trợ, phát triển hợp tác xã (HTX) là 7 tỷ đồng .

Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp UBND các xã tiếp tục vận động thành lập mới các tổhợp tác, HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Đến nay, trên địa bàn huyện có 5 HTX nông nghiệp, trong đó có 3 HTX hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm cây ăn trái có múi (gồm HTX Nhân Đức, HTX cây ăn quả Tân Mỹ, HTX sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn Quốc Đạt). Cùng với đó, chỉ tính trong 2 năm qua, UBND huyện đã chấp thuận địa điểm đầu tư 2 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và 7 địa điểm đầu tư xây dựng mới, mở rộng trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; trong đó có 2 cơ sở sản xuất áp dụng công nghệ cao.

Cùng với đó, UBND cũng thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền trên lĩnh vực nông nghiệp để kịp thời công bố, công khai cho doanh nghiệp và nhân dân biết để thực hiện. Đồng thời, UBND huyện kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế những thủ tục rườm rà, chồng chéo nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên