Bắc Tân Uyên: Huy động hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ nông dân vay sản xuất, chăn nuôi

Cập nhật: 04-01-2017 | 08:22:20

Sáng 3-1, Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

Trong năm 2016, tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện phát triển ổn định. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với chỉnh trang đô thị đạt được những kết quả đáng phấn khởi, đời sống nông dân được cải thiện, diện mạo nông thôn khởi sắc. Trong năm, hội đã phát triển mới 413 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn hội lên 5.200 hội viên. Các cấp hội đã tổ chức 36 lớp tập huấn về kỹthuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho hơn 1.590 lượt hội viên; tổ chức 7 lớp dạy nghề cho 174 nông dân; huy động hơn 9 tỷ đồng từ các nguồn vốn ủy thác, vốn quỹhội hỗ trợ cho 434 hộ nông dân vay sản xuất, chăn nuôi. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp sửa chữa, làm mới gần 17km đường giao thông nông thôn, sửa chữa, nạo vét 5,7km kênh mương...

Năm 2017, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục củng cố kiện toàn tổ chức hội theo hướng vững mạnh; tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân; thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện đã trao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho 1 tập thể, 5 cá nhân; giấy khen của UBND huyện cho 20 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

M.HẢI - C.NHẪN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên